Thứ năm, 24/9/2009, 09h09

Danh sách trúng tuyển liệu có bị thiếu?

Nộp hồ sơ xét tuyển một trường nhưng lại nhận giấy báo trường khác? Chưa nhận được giấy báo nhập học NV2? Thắc mắc về văn bằng 2 và liên thông? 18.5 điểm có khả năng đỗ NV3 ĐH Văn Hóa? Thi ĐH được 10.5 điểm thì nộp trường CĐ nào ở HN?...
Hỏi: Em thi ĐH đạt14,5đ. Em và bạn ra bưu điện xã gửi hồ sơ NV2 vào Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp hệ Cao đẳng khoa Kế toán. Bạn em đã có giấy báo nhập học từ ngày 19/9 nhưng đến ngày 22/9 em vẫn chưa nhận được giấy báo nhập học. Ngày 23/9, em nhận được giấy báo trúng tuyển nhưng không phải là trường em nộp NV2 mà là của trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghiệp - Đại học Thái nguyên.
Em chắc chắn là em đã nộp hồ sơ đúng địa chỉ và em còn giữ những giấy tờ xác nhận của bưu điện. Nhưng khi nhận được giấy báo của trường nói trên thì em ra bưu điện để xin giấy xác nhận là gửi sai địa chỉ thì nhân viên bưu điện nói là không có trách nhiệm về việc gửi nhầm địa chỉ cho em. Bây giờ em đang rất lo lắng, xin ban tư vấn giúp em xem em có còn cơ hội được học đúng trường theo NV2 của em nữa không và phải làm như thế nào trong trường hợp này. ( van_mai_yeu_em_171@yahoo.com)
* Trả lời:
Để giải quyết vấn đề này em cần gửi những giấy tờ liên quan về cho báo Dân trí. Nếu bưu điện gửi sai làm thất lạc và điểm của em đủ vào trường ĐH Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp thì có thể trao đổi để đảm bảo quyền lợi cho em.
Bên cạnh đó, em cũng cần cung cấp địa chỉ, số điện thoại để Ban tư vấn có thể chủ động liên lạc với em.
Em đã nộp hồ sơ NV2 vào trường đại học kỹ thuật công nghiệp Thái Nguyên ngành kỹ thuật điện tử, ngày 15/9 trường đã có điểm chuẩn NV2 của ngành là 14.5, em thi được 14.5 và hưởng KV1 thì đã chắc đủ điểm đỗ. Nhưng cho đến hôm nay em vẫn chưa nhận được giấy báo nhập học của trường. Em thấy rất lo lắng liệu rằng hồ sơ của mình có thể bị loại hay không? Và nếu không thì bao giờ trường mới gửi giấy báo nhập học về?
Dân trí sẽ cung cấp danh sách trúng tuyển NV2 vào các trường ĐH thành viên của ĐH Thái Nguyên, do đó em có thể tham khảo để biết mình thuộc diện trúng tuyển hay chưa.
Theo thông tin từ phía nhà trường thì ngày nhập học NV2 của ĐH Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên là 04-05/10. Vào thời điểm hiện tại em chưa nhận được giấy báo nhập học thì cũng không có gì đáng lo. Nếu cận ngày vẫn chưa nhận được giấy báo thì em cứ đến làm thủ tục nhập học bình thường nhé.
Em tốt nghiệp Đại học Hà Nội (Hệ tại chức - chuyên ngành Tiếng Anh) loại Trung bình như vậy em có được thi Văn bằng 2 khối ngành kinh tế không ( cụ thể là ngành Tài chính - Kế toán). Nếu được thì có những trường nào tại Hà Nội cho thi? và điều kiện thi như thế nào? Và học xong em sẽ được cấp bằng hệ tại chức hay chính quy? (maianh.saoxanh@gmail.com)
Theo quy định về đào tạo văn bằng 2 thì những thí sinh đã tốt nghiệp ĐH đều có để đăng ký dự thi văn bằng 2 vào bất kì khối ngành nào.
Hiện nay hầu hết các trường đào tạo Văn bằng 2 nên em chủ động liên hệ với các trường đào tạo chính quy ngành Tài chính- Ngân hàng để có thông tin đầy đủ và chính xác nhất nhé.
Việc được cấp bằng như thế nào thì còn phụ thuộc vào em theo học theo hình thức tập trung hay không tập trung. Em sẽ được cấp bằng chính quy nếu học tập trung và liên tục.
Em học liên thông từ TCCN lên Hệ cao đẳng của Trường Đại học Công đoàn, chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng, sau này em có thể thi liên thông lên Đại học ngành Tài chính - kế toán không? và có những trường nào tại Hà Nội cho thi như thế ? và điều kiện tham dự thi là gì? (maianh.saoxanh@gmail.com)
Tất nhiên là hoàn toàn được phép. Hiện nay ở Hà Nội có khá nhiều trường đào tạo liên thông từ CĐ lên ĐH đối với ngành Tài chính Ngân hàng. Chẳng hạn như trường HV Ngân hàng, ĐH Thương mại…
Để được thi liên thông ngay thì em phải tốt nghiệp hệ CĐ từ loại khá trở lên. Còn nếu tốt nghiệp loại trung bình thì em phải có ít nhất một năm kinh nghiệm thì mới được đăng ký dự thi.
Em thi ĐH được 18.5 cả điểm cộng, e muốn xét NV3 vao trường ĐH Văn Hóa ngành Quản Lý và phát hành sách. Liệu em có đỗ không?
Theo đánh giá của Ban tư vấn thì em có khoản 75% cơ hội. Trên thực tế số thí sinh khối C có điểm cao hầu hết trúng tuyển NV1 và NV2. Do đó, số lượng thí sinh khối C điểm cao đầu đơn NV3 sẽ giảm đi một cách khá rõ rệt.
Vì nguyên nhân này mà khả năng điểm chuẩn NV3 của ngành Quản lý và Phát hành sách của ĐH Văn Hóa tăng đột biến sẽ khó xảy ra.
Tuy nhiên do thí sinh trúng tuyển NV2 vẫn có cơ hội tham gia xét tuyển NV3 nên một phần nào đó sẽ chứa đựng một số bất ngờ.
Em thi cao đẳng được 19.5 và đã đỗ nhưng em không muốn học trường đó nữa, liệu em có thể dùng điểm thi cao đẳng và giấy bao trúng tuyển vào trường cao đẳng trên để nộp nguyện vọng vào trường cao đẳng khác được không? Nếu được thì em có thể nộp vào trường cao đẳng nào ở Hà Nội, nếu không được thì em với điểm thi đai học là 10.5 em có thể nộp NV2 vào những trường cao đẳng nào ở Hà Nội? (dakici_247@yahoo.com)
Theo quy định thì để tham gia xét tuyển NV3 thí sinh phải có giấy chứng nhận số 2.
Do em đã trúng tuyển CĐ nên sẽ không được cấp giấy chứng nhận điểm thi do đó không thể tham gia xét tuyển NV3 được.
Đối với điểm thi ĐH là 10.5 thì em có thể đầu đơn vào CĐ Tài nguyên môi trường HN, CĐ Công nghệ dệt may thời trang HN…
Em có đăng kí NV2 vào khoa tin học ứng dụng của Viện Đại Học Mở và đủ điểm trúng tuyển. Thế nhưng đến giờ em vẫn chưa nhận được giấy báo nhập học. Em xem trên website của trường vẫn chưa có danh sách trúng tuyển. Em có gọi điện thoại tới trường nhưng không được. Em muốn hỏi bao giờ Viện Đại Học Mở mới thông báo danh sách trúng tuyển và gửi giấy báo trúng tuyển cho học sinh? Em rất lo chuyện thất lạc giấy báo trúng tuyển. Hơn nữa các bạn em trúng tuyển NV2 cũng đã nhận được giấy báo trúng tuyển NV2 rồi nên em rất lo. (nam_lun_di_dong30192@yahoo.com.vn)
Nếu hồ sơ đăng ký xét tuyển của em hợp lệ và không có sai sót thì em không cần phải lo lắng. Trên thực tế giấy báo trúng tuyển thất lạc là điều khó tránh khỏi.
Do bạn em đã có giấy báo trúng tuyển thì em chỉ cần xem những thủ tục nhập học, ngày nhập học…sau đó chuẩn bị đầy đủ và đến nhập học bình thường.
Trong quá trình đến nhập học thì nhà trường sẽ kiểm tra đối chiếu với hồ sơ gốc sau đó sẽ cấp lại giấy báo nhập học cho em.
Em là 1 thí sinh đã gửi NV2 vào trường ĐH Công nghiệp Hà Nội. Không biết đến khi nào trường có DS trúng tuyển? Nếu trường có DS quá muộn thì em không còn cơ hội để nộp NV3 nữa. Mong có câu trả lời sớm cho em. (kaivn-acc@kai-group.com.vn)
Trên thực tế danh sách trúng tuyển chỉ có ý nghĩa tham khảo. Việc có trúng tuyển hay không thì phụ thuộc vào điểm thi của thí sinh so với mức điểm chuẩn NV2 mà trường công bố.
Nếu em không đáp ứng được mức điểm chuẩn NV2 thì có nghĩa em không trúng tuyển. Còn nếu đáp ứng được và hồ sơ hợp lệ thì em không cần phải lo lắng.
Ban tư vấn tuyển sinh (Dan tri)