Chủ nhật, 20/9/2009, 13h09

Trúng tuyển NV2, có được xét tuyển NV3?

Trúng tuyển NV2 vào một trường ĐH nhưng tôi lại muốn nộp đơn xét tuyển NV3 vào một trường khác nữa có được không?

Xem điểm thi đại học

Ông Nguyễn Quốc Cường (Chuyên viên tuyển sinh VPĐD Bộ GD&ĐT tại TPHCM): Bạn vẫn có thể dùng phiếu xét tuyển NV3 để nộp xét tuyển. Nếu trúng tuyển NV3, bạn cũng có quyền lựa chọn trường để học.
Tuy vậy, có một điều bạn cần phải lưu ý là đa số các trường đều làm thủ tục nhập học trước ngày 30/9. Đóng tiền và làm thủ tục nhập học, bạn sẽ không thể rút ra nữa. Cho nên, nếu trúng tuyển NV3 và học theo ngành mình chọn khi xét tuyển NV3, bạn buộc phải đóng học phí thêm một lần nữa.
Tôi thi ĐH khối D1 được tổng cộng 13,5 điểm, muốn nộp NV3 vào hệ ĐH khoa Kinh tế (ngành Tài chính ngân hàng) của trường. Khả năng đậu có cao không, nếu rớt có được xét chuyển ngành như trong bài viết “1 nguyện vọng, 3 cơ hội” (đăng trên Tiền Phong) hay không?
Th.S Nguyễn Quốc Hợp (Trưởng phòng Đào tạo ĐH Văn Hiến): Tôi nghĩ là bạn có cơ hội. Nếu không đậu ngành này, bạn được xét trúng tuyển vào các ngành khác như bài báo đã đăng và nội dung của Thông báo xét tuyển NV3 của trường.
Thi khối B được 14 điểm, tôi có cơ hội nộp đơn xét tuyển NV3 vào ngành công nghệ sau thu hoạch của trường ĐH Hùng Vương TPHCM không? Ngành này ra trường sẽ làm những gì?
Th.S Nguyễn Thị Mai Bình (Trưởng phòng đào tạo ĐH Hùng Vương TPHCM): Sau khi nhận đơn xét tuyển NV2 của thí sinh nộp vào trường, ngành công nghệ sau thu hoạch vẫn là ngành nhận được khá ít hồ sơ. Vì thế, bạn cũng có cơ hội rất cao khi nộp đơn xét tuyển NV3 vào ngành này.
Sinh viên học ngành này ra trường có thể làm cán bộ phân tích, kiểm tra và giám định chất lượng nông hải sản thực phẩm tại các phòng kiểm tra chất lượng sản phẩm, điều hành kỹ thuật tại các kho bảo quản nông sản thực phẩm, thiết kế và điều hành kỹ thuật chế biến thực phẩm tại các phân xưởng của các nhà máy xí nghiệp...
Trường ĐH Lạc Hồng cho biết xét tuyển NV3 các ngành thuộc khối kỹ thuật. Vậy các ngành khối kỹ thuật tại trường là gì? Điểm xét tuyển như thế nào?
Th.S Lâm Thành Hiển (Phó Hiệu trưởng ĐH Lạc Hồng): Các ngành khối kỹ thuật có xét tuyển NV3 tại trường như tin học, điện tử, điện công nghiệp, cơ điện tử, xây dựng dân dụng & công nghiệp, xây dựng cầu đường, công nghệ cắt may, công nghệ tự động, công nghệ kỹ thuật điện - điện tử, công nghệ hóa học, công nghệ thực phẩm, khoa học môi trường... điểm sàn xét tuyển bằng điểm sàn của Bộ GD&ĐT.
Bạn cứ mạnh dạn nộp đơn vào trường nếu có đủ điều kiện nộp đơn xét tuyển NV3. Chúc bạn may mắn!
Đăng Khoa tổng hợp (TPO)