Thứ hai, 20/7/2009, 10h07

Chấm thi ĐH tại TPHCM: Điểm thấp rơi vào môn toán

Một số trường ĐH tại TPHCM gần như đã hoàn tất chấm thi và sơ bộ có một số đánh giá về điểm thi. Điểm thấp của các trường hiện nay đang rơi vào môn toán.
Thí sinh dự thi cao đẳng 2009 tại Hà Nội. Ảnh: Hồng Vĩnh
Theo ông Nguyễn Tiến Dũng - Trưởng phòng đào tạo ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM, năm nay trung bình điểm môn toán của trường khá thấp.
Thống kê cho thấy, không có bài thi nào đạt điểm 10 môn toán. Số lượng bài thi có điểm dưới trung bình cũng khá nhiều nhưng không có điểm 0 môn toán. Khoảng hai ngày nữa, trường sẽ hoàn tất chấm thi các môn trắc nghiệm.
Ông Lâm Tường Thoại - Trưởng phòng Đào tạo, Khoa Kinh tế (ĐH Quốc gia TPHCM) – cũng cho biết:
“Trường đã chấm xong môn toán khối A và khoảng 40 phần trăm bài thi môn toán khối D. Sau khi nhập điểm, có thể thấy điểm môn toán năm nay nhiều khả năng thấp hơn năm 2008. Số lượng bài thi có điểm dưới mức trung bình khá nhiều, trong đó có cả điểm 0. Chưa có điểm 10 nào mà chỉ có điểm 9,75 và số lượng bài thi có điểm từ 8 trở lên rất hạn chế".
Tại Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Bách khoa (ĐHQG TPHCM) điểm trên trung bình môn toán cũng thấp hơn năm 2008. Theo TS. Lê Vinh Danh - Hiệu trưởng ĐH Tôn Đức Thắng, ông Lâm Thành Hiển – Phó hiệu trưởng ĐH Lạc Hồng – cũng cho biết, điểm toán năm nay thấp hơn so với năm 2008.
Với ĐH Nông lâm TPHCM, trong số 80 bài thi môn toán chấm thử để thảo luận, điểm trung bình khá thấp dù có một điểm 10.
Chạy đua với thời gian
Hiện nay các trường ĐH tại TPHCM đều đang ráo riết chạy đua với thời gian để có thể hoàn thành công việc trước ngày quy định của Bộ GD&ĐT (31/7).
Hiện nay, ĐH Tài chính – Marketing chỉ mới bắt đầu chấm được khoảng 30 phần trăm số lượng bài thi. Theo ông Hứa Minh Tuấn - Trưởng phòng Đào tạo, trường sẽ cố gắng, chậm nhất đến ngày 26/7, sẽ hoàn tất công tác chấm thi.
Đây cũng là thời điểm mà trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn (ĐH Quốc gia TPHCM) dự kiến hoàn tất công tác chấm thi.
ĐH Cần Thơ năm nay phải chấm số lượng bài thi tự luận khổng lồ: hơn 93.000 bài thi. Trong đó, nhiều nhất là môn toán với 65.656 bài. Vì vậy, số lượng giám khảo chấm thi cũng lên tới con số khổng lồ là 600 người. Dự kiến đến 24/7, trường sẽ chấm xong bài thi.  
Đăng Khoa (TPO)