Thứ bảy, 25/4/2009, 14h04

Khổ sở vì khối B ĐH Công nghiệp Hà Nội

Trong khi cẩm nang “Những điều cần biết” thông tin một đằng thì trường ĐH Công nghiệp lại thông báo một nẻo. Cách làm thiếu tính khoa học này làm cho không ít thí sinh phải lo lắng, thậm chí nộp hồ sơ rồi mà vẫn bất an.
Ngày 21/4, toà soạn có nhận được thư phản ánh của các bạn thí sinh khi đăng ký dự thi khối B của trường ĐH Công nghiệp Hà Nội. Ngoài những lo lắng về việc không biết hồ sơ của mình có hợp lệ hay không mà các em còn bức xúc về những thông tin trái chiều của trường và của Bộ.
Theo cuốn “Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2009” thì ngành công nghệ hóa học của trường ĐH Công nghiệp Hà Nội tuyển sinh hai khối A,B. Trong cuốn cẩm nang không đề cập đến việc trường này không tổ chức thi khối B.
Tuy nhiên vào ngày 30/3, trường ĐH Công nghiệp Hà Nội lại thông báo trên website của trường là không tổ chức thi tuyển khối B. Thí sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển nguyện vọng 2 (NV2) các ngành Công nghệ Hóa học, Thiết kế thời trang, Công nghệ may phải đăng ký dự thi tại trường khác có tổ chức thi các khối B.
Khi PV đặt câu hỏi, rốt cục trường ĐH Công nghiệp Hà Nội có tổ chức thi khối B hay không? , ông Phạm Văn Bổng, Trưởng phòng đào tạo cho biết: “Trường vẫn tổ chức thi tuyển khối B”.
Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là có chủ trương thay đổi so với thông báo trước đó nhưng ĐH Công nghiệp Hà Nội lại không thông tin rộng rãi đến thí sinh, thậm chí trên website của trường vẫn giữ nguyên quan điểm “trường không tổ chức thi tuyển khối B”. Chính vì vậy đã dẫn đến tình trạng thí sinh thì “mơ hồ” thông tin và không biết ĐKDT như thế nào. 
Mặc dù đã là ngày 23/4 nhưng thông báo trên website trường ĐH Công nghiệp
Hà Nội vẫn giữ quan điểm “trường không tổ chức thi tuyển khối B”
Cũng để tìm hiểu về việc các Sở GD-ĐT đã xử lý tình huống thí sinh đăng ký dự thi khối B trường ĐH Công nghiệp Hà Nội như thế nào, Dân trí  trao đổi với bà Tạ Song Hà, Phó phòng Giáo dục chuyên nghiệp và được biết: “Trước đó cẩm nang tuyển sinh quy định một đằng còn trường lại thông báo một nẻo đã làm khó khăn cho công tác tuyển sinh. Tuy nhiên cuối cùng Bộ GD-ĐT quyết định trường ĐH Công nghiệp vẫn phải tổ chức thi khối B theo đúng thông tin trong cuốn “Những điều cần biết…” chính vì vậy mà Sở đã chỉ đạo cho các trường THPT trên địa bàn thu hồ sơ của thí sinh theo thông báo của Bộ. Đối với các hồ sơ của thí sinh tự do đã làm hồ sơ theo thông báo của trường ĐH Công nghiệp Hà Nội thì Sở sẽ điều chỉnh lại trước khi bàn giao cho trường”.
Nguyễn Hùng (Dan tri)