Thứ năm, 11/12/2014, 21h12

Tài năng trẻ tiếng Anh “You are a brand”

Là cuộc thi dành cho học sinh THPT trên địa bàn TP do Báo Giáo dục TP.HCM phối hợp với Trung tâm Đào tạo quốc tế ERC International Việt Nam tổ chức.
Cuộc thi gồm 3 vòng. Vòng 1 và vòng 2 diễn ra từ ngày 15-12-2014 đến ngày 30-1-2015, vòng 3 dự kiến vào ngày 14-2-2015. Theo đó, cuộc thi được tổ chức dưới hình thức game show, mang đến cho các thí sinh (TS) những trải nghiệm về tiếng Anh đầy thú vị và bổ ích. Tại vòng 1, mỗi trường có từ 50 đến 100 TS và từ 200 đến 400 cổ động viên tham dự. Ban tổ chức yêu cầu TS chọn đáp án đúng (Multiple choice) thông qua 20 câu hỏi của Ban tổ chức. Các TS có đáp án sai sẽ bị loại cho đến khi còn 3 TS cuối cùng đạt điểm cao nhất sẽ bước tiếp vào vòng 2 có chủ đề Tôi nổi bật (I am a brand). Tại đây 3 TS sẽ bốc thăm thuyết trình trước toàn trường về chủ đề bản thân, thầy cô, ước mơ… Qua đánh giá về nội dung, hình thức của bài thuyết trình và khả năng sử dụng tiếng Anh lưu loát, Ban tổ chức sẽ chọn ra 1 TS cao điểm nhất/1 trường để bước vào vòng 3, vòng chung kết phát thưởng, có chủ đề Tôi tỏa sáng(I am the one).Đến với vòng này, 20 TS/20 trường đạt giải nhất ở vòng 2 sẽ trải qua 2 phần thi. Phần 1, TS phải thực hiện một clip khoảng 60 giây, giới thiệu về bản thân như ước mơ của tôi, bạn bè, tôi tỏa sáng - tôi nổi bật… gửi về cho Ban tổ chức trước khi chương trình vòng 3 diễn ra ít nhất 7 ngày. Dựa trên kỹ năng sử dụng tiếng Anh, nội dung và cách trình bày, Ban tổ chức đánh giá và chọn 10 TS bước vào thi hùng biện ở phần 2. Ngoài ra TS còn phải trả lời thêm các câu hỏi từ Ban giám khảo để trao giải nhất, nhì, ba, khuyến khích.
Được biết mục đích cuộc thi nhằm đem đến cho các TS một chương trình ngoại khóa sinh động và hấp dẫn, giảm căng thẳng học tập. TS vừa có cơ hội giao lưu, vừa ôn luyện các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tiếng Anh một cách hiệu quả. Qua đây, các TS sẽ tự tin hơn về kỹ năng sử dụng ngoại ngữ, khả năng thuyết trình trước công chúng, đồng thời thúc đẩy phong trào học ngoại ngữ đến các em học sinh, giúp các em cảm nhận ngoại ngữ một cách hiệu quả mà không thấy quá khó. Đặc biệt, tổng giá trị giải thưởng cho vòng 2, vòng chung kết cuộc thi lên đến 3 tỷ đồng.Bao gồm tiền mặt, nhiều suất học bổng chương trình cử nhân quốc tế tại ERC International, giấy khen,giấy chứng nhận của Ban tổ chức, các khóa luyện thi IELTS trong chương trình IELTS Master của ERC, voucher mua sách, nhiều giải rút thăm may mắn…
Ngoài ra,20 TS xuất sắc vào vòng 2 sẽ được ERC International trao học bổng tham dự khóa học “You are a brand” tại ERC International.
N.Trinh