Thứ hai, 28/1/2013, 16h01

Chương trình “Tiếp bước trường thi 2013”: Giải “cơn khát” thông tin cho gần 15.000 TS tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu

Những ngành nghề nào xã hội đang cần; làm sao giúp con chọn đúng ngành nghề phù hợp với khả năng, sở trường của bản thân; làm sao hóa giải bất đồng giữa cha mẹ và con cái khi chọn ngành, chọn trường…, những băn khoăn của nhiều bậc phụ huynh, HS tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã được giải đáp cặn kẽ qua chương trình “Tiếp bước trường thi 2013” do báo Giáo dục TP.HCM tổ chức ngày 27/01 tại Trung tâm Văn hóa TP.Bà Rịa.
Ông Nguyễn Thanh Tú - Phát biểu khai mạc tại buổi tư vấn

 Phát biểu tại chương trình khai mạc, ông Nguyễn Thanh Tú - Tổng Biên tập báo Giáo Dục TP.HCM, cho biết: “Mỗi năm có hàng chục nghìn TS không vào được cánh cửa ĐH; trong số đó có không ít TS “rớt oan uổng” do không xác định năng lực phù hợp với bản thân mình. Do vậy, lời khuyên của tôi đưa ra là các em hãy “hiểu đúng mình, chọn đúng nghề và làm đúng đam mê”. Báo Giáo dục TP.HCM sẽ luôn sát cánh cùng các em trên con đường học tập và lập nghiệp”.

Tham dự chương trình tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu còn có PGS.TS Nguyễn Hội Nghĩa - Phó Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM cùng đại diện các trường ĐH: ĐH Sài Gòn, ĐH Ngân Hàng, ĐH Nguyễn Tất Thành, CĐ Công nghệ Thủ Đức… Đến với buổi tư vấn, các chuyên gia khuyên thí sinh nên chọn những ngành nghề phù hợp với lực học của bản thân. Đồng thời cũng khuyên các bậc phụ huynh không nên ép buộc con em mình trong việc lựa chọn ngành thi và trường thi. Đa số những câu hỏi của học sinh đều tập trung vào việc học những gì trong ngành mình đã lựa chọn và công việc sau khi ra trường.

Ban tư vấn chương trình "Tiếp bước trường thi" tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu

Ông Nguyễn Thanh Giang - Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, phấn khởi: “Chương trình của Báo Giáo dục TP.HCM đến với tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vào thời điểm này đáp ứng đúng nguyện vọng và nhu cầu của học sinh cùng cha mẹ các em. Những thông tin của chuyên gia tư vấn cùng đại diện các trường ĐH, CĐ chắc chắn sẽ thiết thực giúp khoảng gần 15.000 học sinh lớp 12 trên địa bàn tỉnh dễ dàng chọn lựa ngành nghề và trường thi phù hợp với sở thích, khả năng và nhu cầu việc làm của xã hội”.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

TS Bà Rịa - Vũng Tàu quan tâm nhiều đến cơ hội việc làm của các ngành nghề khi ra trường.

Được biết, đây là buổi tư vấn đầu tiên, nằm trong chuỗi tư vấn trực tiếp diễn ra tại 19 tỉnh thành của chương trình “Tiếp bước trường thi 2013” do báo Giáo Dục TP.HCM tổ chức.

Báo Giáo Dục TP.HCM xin chân thành cảm ơn Công ty CPS Việt Nam đã tài trợ 200 thẻ Onthi.net.vn cho chương trình tư vấn hướng nghiệp - tuyển sinh 2013 với chủ đề “Tiếp bước trường thi".

 
PV