Thứ sáu, 27/2/2015, 10h02

Khai giảng khóa đào tạo nhân lực ngành Du lịch cho Campuchia

Sáng 26.2.2015, tại trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn đã diễn ra Lễ khai giảng khóa đào tạo nghiệp vụ khóa đầu tiên cho cán bộ du lịch Vương quốc Campuchia.
Tham dự buổi lễ có ông Prak Chandara - Thứ trưởng Bộ Du lịch Campuchia và ông SimSokhom - Lãnh sự quán Campuchia tại Việt nam cùng toàn thể Lãnh đạo, giảng viên nhà trường.

Ông Prak Chandara - Thứ trưởng Bộ Du lịch Campuchia phát biểu tại lễ khai giảng.
Đây là chương trình nằm trong thỏa thuận hợp tác đào tạo nguồn nhân lực du lịch giữa Bộ Du lịch Campuchia và Trường CĐ Văn hóa nghệ thuật và du lịch Sài Gòn. Nhà trường tài trợ toàn bộ kinh phí đào tạo và ăn ở cho 180 học viên. Trong bốn tháng, 180 học viên sẽ được đào tạo về du lịch cộng đồng và nghiệp vụ khách sạn - nhà hàng - lữ hành với những nghiệp vụ như lễ tân, thiết kế tour, điều hành tour, buồng, phòng, hướng dẫn du lịch, tổ chức chương trình xây dựng du lịch và tính toán chi phí, nghiệp vụ liên quan đến nhà hàng...

Các học viên Campuchia nhận thẻ học viên và đồng phục trong lễ khai giảng
Cũng trong chương trình hợp tác giữa trường và Bộ Du lịch Campuchia, Bộ Du lịch nước này đã giao 5ha đất tại khu Olympic - khu liên hợp thể thao lớn nhất của Campuchia tại thủ đô Phnom Penh - cho trường để xây dựng chi nhánh đào tạo nguồn nhân lực du lịch cho Campuchia.
Đào tạo nguồn nhân lực du lịch cho Vương quốc Campuchia là một trong 3 nhiệm vụ quan trọng trong những tháng đầu năm 2015 của nhà trường. Hai nhiệm vụ còn lại là: tổ chức thành công Hội thảo khoa học quốc tế “Toàn cầu hóa Du lịch và Địa phương hóa Du lịch” vào các ngày 6 và 7/3/2015. Hội thảo do Trường Saigonact phối hợp với trường Trường Đại học Charles De Gaulle – Lille 3 (Pháp) tổ chức Đây là Hội thảo có qui mô Quốc tế với sự tham gia của hơn 200 nhà khoa học, quản lý, hoạch định chính sách trong và ngoài nước.
Nhiệm vụ còn lại là từ tháng 1/2015 đến 15/6/2015, Tổng cục Du lịch, Báo Thanh niên và Trường Saigonact đồng tổ chức cuộc thi “Du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội”. Cuộc thi dành cho đối tượng là học sinh các trường THPT trên toàn quốc với tổng giá trị giải thưởng hơn 175 triệu đồng và nhiều giải thưởng hấp dẫn khác, như miễn học phí toàn khóa học cho 100 thí sinh lọt vào vòng 2 khi đăng ký học tại Trường. Cuộc thi nhằm hưởng ứng chào mừng 55 năm ngày truyền thống ngành du lịch Việt Nam.

Văn Vinh