Thứ năm, 2/10/2014, 14h10

Khánh thành công trình sửa chữa Nhà sách Sài Gòn và văn phòng Công ty Fahasa

Sáng nay (2/10/2014) tại địa chỉ: 60 – 62 Lê Lợi, P.Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM đã diễn ra lễ khánh thành công trình sửa chữa Nhà sách Sài Gòn và văn phòng Công ty Fahasa.
 
Đại diện Công ty Fahasa cùng đại biểu, khách mời cắt băng khánh thành.
Đến dự buổi lễ có ông Đào Văn Lừng (Vụ trưởng, Trưởng cơ quan thường trực Ban tuyên giáo TƯ), bà Nguyễn Thị Thùy Dương (Phó cục trưởng, Cục công tác phía Nam – Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch), ông Nguyễn Vũ Thân (Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tổng công ty văn hóa Sài Gòn), ông Lê Hoàng (Phó chủ tịch hội xuất bản, phát hành sách, phụ trách phía Nam), ông Phạm Minh Thuận (Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty Fahasa) cùng tập thể CB-NV đơn vị và đông đảo bạn đọc.
Là một trong 64 nhà sách trực thuộc Công ty cổ phần phát hành sách TP.HCM – FAHASA, việc khánh thành và đưa vào sử dụng Nhà sách Sài Gòn không chỉ góp phần phát triển văn hóa đọc và nâng cao chất lượng phục vụ hưởng thụ văn hóa của người dân Thành phố mà còn là nơi tham quan, địa chỉ văn hóa của nhiều người nước ngoài đang sống, làm việc cùng những đoàn khách quốc tế đến Việt Nam.
Nhà sách Sài Gòn là một trong những nhà sách tổng hợp lớn nhất được đầu tư về cơ sở vật chất có diện tích 500 m2 với những khu vực chuyên đề dành riêng cho từng đối tượng khách hàng và tại đây còn có riêng một không gian trưng bày các mặt hàng dành cho tuổi Teen đang dần được áp dụng tại các nhà sách trên toàn quốc của FAHASA. Nhà sách Sài Gòn với lối thiết kế sang trọng, hiện đại theo kiểu Châu Âu, hàng hóa đa dạng, phong phú về mẫu mã, giá cả với trên 100.000 tên sách quốc văn, ngoại văn tương đương với gần 500.000 bản sách, hơn 5.000 mặt hàng văn phòng phẩm, dụng cụ học tập, đồ chơi trẻ em, hàng lưu niệm… được nhập khẩu từ hàng trăm NXB, nhà cung cấp uy tín trong và ngoài nước giúp khách hàng dễ dàng chọn được những cuốn sách, mặt hàng ưng ý.
Dịp này, văn phòng công ty đặt tại lầu 2-3-4-5 của toà nhà là nơi điều hành, quản lý hoạt động của hệ thống nhà sách FAHASA toàn quốc cũng được đầu tư theo hướng chính quy, chuyên nghiệp phù hợp với chức năng là trụ sở chính của đơn vị với diện tích gần 1.000 m2.
Diện mạo mới của Nhà sách Sài Gòn và văn phòng làm việc của Công ty Fahasa.
Nhà sách Sài Gòn là công trình thứ 3 được tu sửa, nâng cấp và chỉnh trang; trước đó là: công trình xây dựng tòa nhà 364 Trường Chinh làm văn phòng Trung tâm sách Phú Nhuận và Nhà sách Tân Bình, khánh thành tháng 7/2013; công trình Nhà sách Nguyễn Huệ (tháng 4/2014, công trình trọng điểm chào mừng ngày Giải phóng miền Nam).
Được biết, tính từ năm 1976 đến nay, Công ty Fahasa đã có gần 40 năm đồng hành cùng bạn đọc với hệ thống 64 nhà sách trải dài khắp đất nước.

Các vị khách mời, đại biểu và khách hàng tham quan Nhà sách, tòa nhà làm việc của Fahasa.
 

                                                                                                                                 Hồ Hải