Thứ ba, 9/10/2012, 11h10

“Lay động cảm quan – Hiệu ứng âm thanh và kỹ xảo hình ảnh”

Đó là chủ đề của buổi hội thảo do trường Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia tổ chức vào ngày 06/10/2012. Tham dự chương trình có khách mời là chuyên gia thiết kế - xử lý âm thanh đến từ Pháp, chuyên gia xử lý hậu kì của Đài Truyền hình VTV, nhà tuyển dụng, chuyên viên thiết kế, giảng viên cùng với hơn 200 học sinh, sinh viên của trường.
 Hội thảo diễn ra với hai phần riêng biệt: Hiệu ứng Hình ảnh (Video Effects) và Thiết kế - Kỹ xảo âm thanh (Audio Editing and Designing). Đây là 2 công nghệ cực kỳ quan trọng, góp phần đem lại hiệu quả tối đa cho các sản phẩm nghe nhìn, tác động đến nhận thức và tình cảm của người xem.

Tại chương trình, ông Yannick Alnet – Kỹ sư âm thanh giới thiệu: “3D mapping” là một sản phẩm âm thanh rất mới với các khán giả trẻ. Dự kiến trong tương lai, các sản phẩm “3D mapping” gây hiệu ứng đặc biệt và mạnh mẽ sẽ trở thành xu hướng được ưa chuộng trong ngành truyền thông quảng cáo”. Bên cạnh đó Ông cũng chia sẻ những kiến thức cơ bản về kỹ thuật ghi âm, xử lý âm thanh, cách thức tạo ra âm thanh sống động cho những sản phẩm quảng cáo…
Chuyên gia Bùi Ngọc Anh cũng giới thiệu Kỹ thuật “Phông xanh” hiện đang được sử dụng rất nhiều trong Điện ảnh. Kỹ thuật này giúp tạo ra những hình ảnh siêu thực thay thế cho những kỹ xảo phim trường cực kỳ tốn kém được sử dụng trước đó.

 Buổi hội thảo giúp tìm hiểu cơ hội trong một ngành nghề mới mẻ và hấp dẫn ở Việt Nam, góp phần định hướng nghề nghiệp cho những bạn trẻ, đặc biệt là giới sinh viên, học sinh trong mùa khai giảng năm học mới 2012-2013.
Yến Thanh