Thứ tư, 1/10/2014, 09h10

Lời dạy của Bác trên tấm bìa sơ mi

Ông Huỳnh Văn Khánh
Không hô hào khẩu hiệu, việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác đối với ông Huỳnh Văn Khánh (Bí thư Chi bộ, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Kỹ Thuật Mới) là những việc nhỏ, cụ thể nhưng đạt hiệu quả cao.
Trước khi Bộ Chính trị phát động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, ông Khánh đã xây dựng cụ thể những việc học và làm theo Bác cho bản thân và tập thể cán bộ, công nhân viên (CB-CNV). Nội dung thực hiện đầu tiên và có nhiều chuyển biến tích cực ngay sau đó là ông cho in những lời dạy, câu nói của Bác lên bìa sơ mi rồi gửi tặng các cơ quan công quyền trên địa bàn Q.8. “Để thay đổi nhận thức trong CB, người dân không thể bằng những buổi tuyên truyền suông, vừa tốn kém lại không hiệu quả. Mỗi ngày, từ nhân viên đến CB phường, quận tiếp xúc với những bìa sơ mi in lời dạy của Bác ấy, trong mỗi cá nhân sẽ thấm nhuần, từ đó sẽ thay đổi trong việc làm cũng như cư xử với người dân”, ông Khánh nói.
Ông Khánh quan niệm, ai cũng có thể làm tốt mọi việc. Khởi đầu có thuận lợi hay khó khăn cũng bắt đầu từ việc nhỏ, đơn giản nhất. Việc học tập Bác cũng vậy, xác định mục tiêu và học từ những bài học nhỏ, gần gũi. Ban đầu, ông Khánh suy nghĩ chỉ để phục vụ trong các cơ quan Đảng, đoàn thể nhưng về sau, khi đã có bước chuyển biến rõ nét trong CB địa phương, ông tiếp tục tuyên truyền thông qua kênh nhà trường. Bởi ông nghĩ, ở bất kỳ môi trường nào, ngành nghề nào, một cá nhân nào đều phải có ý thức tự học, sáng tạo và phấn đấu không ngừng nghỉ, tuy nhiên nhà trường là một môi trường, là xuất phát điểm để thầy cô giáo, học sinh, sinh viên luôn chủ động trau dồi đạo đức, kỹ năng sống và nâng cao kiến thức cho phù hợp với xu thế phát triển. Và tất cả những thứ ấy đã gói gọn trong những lời dạy của Bác, thể hiện rõ trong Di chúc.
Ông Khánh chia sẻ: Vì quỹ thời gian hạn hẹp, điều kiện cá nhân nên không phải ai cũng đọc từ chương này đến chương khác về lời dạy của Bác. Những gì chúng tôi đưa lên bìa sơ mi rất ngắn gọn, là tinh hoa, cốt lõi mà chỉ thoáng qua, mọi người có thể thuộc lòng.
Bài, ảnh: Trần Anh