Thứ sáu, 8/8/2014, 15h08

Ngày hội việc làm và chương trình cầu nối doanh nghiệp của Đại học Sài Gòn

Sáng nay ngày 8/8/2014, Trường Đại học Sài Gòn đã tổ chức ngày hội việc làm (từ 8h - 17h) với 17 nhà tuyển dụng, số lượng 23 gian hàng và chương trình giao lưu “cầu nối nhà trường - doanh nghiệp” (9h - 11h).

PGS.TS Nguyễn Viết Ngoạn phát biểu tại ngày hội việc làm

Tham dự buổi lễ có ban giám hiệu nhà trường, ông Trần Anh Tuấn - Giám đốc Trung tâm dự báo nguồn nhân lực TP.HCM, đại diện các nhà tài trợ: ngân hàng Agribank (chi nhánh An Phú), ngân hàng Vietcombank (chi nhánh TP.HCM), ngân hàng BIDV (chi nhánh TP.HCM) và ngân hàng Oceanbank, đại diện tập đoàn, tổng công ty, một số doanh nghiệp trên địa bàn thành phố cùng đông đảo sinh viên, phụ huynh đến tham quan ngày hội.
Chương trình ngày hội năm nay với mục đích tạo cơ hội việc làm cho hơn 2.000 sinh viên tốt nghiệp thuộc các khoa ngoài sư phạm với hơn 1.000 vị trí tuyển dụng, hỗ trợ tiếp cận thị trường lao động cho hơn 20.000 sinh viên chính quy đang theo học tại trường.
Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Viết Ngoạn - Hiệu trưởng nhà trường chân thành cảm ơn các đơn vị doanh nghiệp đã và đang hợp tác, hỗ trợ trong vấn đề giải quyết việc làm cho sinh viên trường. Đồng thời bày tỏ mong muốn ngày càng nhiều doanh nghiệp quan tâm và tạo điều kiện hơn nữa trong công tác đào tạo, hướng nghiệp của nhà trường.

Ban giám hiệu trường và đại diện các doanh nghiệp trong buổi
tọa đàm.

Kết thúc khai mạc ngày hội việc làm, từ 9h - 11h chương trình giao lưu “cầu nối nhà trường - doanh nghiệp” đã diễn ra sôi nổi tại phòng HB 305 của Đại học Sài Gòn. Ban giám hiệu trường và các đơn vị doanh nghiệp đã thẳng thắn nhìn nhận về năng lực làm việc của sinh viên sau khi tốt nghiệp, cùng bàn về thực trạng dư thừa nguồn nhân lực hiện nay và phương án giải quyết cũng đã được đại diện các đơn vị doanh nghiệp: Tổng công ty thương mại Sài Gòn (Satra), Tổng công ty công nghiệp Sài Gòn, Tổng công ty cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn (Samco)… sẻ chia, góp ý.
Buổi tọa đàm là dịp để ban giám hiệu nhà trường và lãnh đạo, đại diện các doanh nghiệp nhận định lại hiệu quả, những thuận lợi và khó khăn trong quá trình hợp tác; giúp trường hiểu hơn nhu cầu, nguyện vọng của các nhà tuyển dụng từ đó có kế hoạch điều chỉnh trong công tác đào tạo, hỗ trợ thêm cho sinh viên về kiến thức, kỹ năng… để phù hợp với nguồn nhân lực chất lượng cao trong tình hình mới.
P.V