Thứ hai, 16/8/2010, 15h08

Nghiêm cấm các trường “vớt” thí sinh

Bộ GD-ĐT vừa có văn bản gửi các ĐH, học viện, các trường ĐH, CĐ trên cả nước. Trong các kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy những năm qua, một số trường ĐH, CĐ (gọi chung là trường) thực hiện không đúng quy định của quy chế tuyển sinh, đã gửi giấy triệu tập trúng tuyển cho những thí sinh không nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển nguyện vọng (NV) 2, NV3 vào trường, gây bức xúc trong dư luận xã hội. Chính vì vậy, năm nay, Bộ yêu cầu các trường không gửi giấy triệu tập trúng tuyển cho thí sinh không nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển NV2 hoặc NV3 vào trường.
Các trường chỉ gửi giấy triệu tập trúng tuyển cho thí sinh nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển NV2 hoặc NV3 hợp lệ (giấy chứng nhận kết quả thi ĐH, CĐ số 1 hoặc số 2 có đóng dấu đỏ của trường có tổ chức thi, nộp đúng thời hạn quy định), đạt điểm trúng tuyển quy định của trường.
Các trường kiểm tra kỹ hồ sơ đăng ký xét tuyển NV2, NV3 của thí sinh và sử dụng phần mềm máy tính tuyển sinh ĐH 2010 để phát hiện những trường hợp thí sinh sử dụng giấy chứng nhận kết quả thi giả để đăng ký xét tuyển vào trường, loại khỏi danh sách trúng tuyển theo đúng quy định của quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy hiện hành.
Nghiêm Huê