Thứ ba, 16/12/2014, 21h12

Tài năng tiếng Anh trẻ - You are a brand: Trang bị kỹ năng hữu ích cho người học tiếng Anh

Hoạt động giao lưu, thuyết trình thông qua tiếng Anh là một trong những yếu tố nâng cao kỹ năng sử dụng tiếng Anh cho người học. Qua đây, người học còn rèn được sự tự tin trong quá trình sử dụng tiếng Anh trước đám đông, cảm nhận tiếng Anh một cách nhẹ nhàng mà không cảm thấy áp lực... Đó là những giá trị được thể hiện tại cuộc thi Tài năng tiếng Anh trẻ - You are a brand do Báo Giáo dục TP.HCM phối hợp với Trung tâm Đào tạo Quốc tế ERC International Việt Nam tổ chức. Cuộc thi vừa khai mạc tại Trường THPT Nguyễn Công Trứ.
Cuộc thi gồm 3 vòng, được tổ chức dưới dạng game show dành cho học sinh 20 trường THPT. Tại vòng 1, mỗi trường có khoảng 100 thí sinh (TS) tham gia. Theo đó, 20 câu hỏi Ban tổ chức đưa ra xoay quanh kiến thức về khoa học, xã hội, địa lý, yêu cầu các TS lựa chọn đáp án đúng nhất cho đến khi còn lại 3 TS lọt vào vòng 2 tranh nhất, nhì, ba. Mặc dù là vòng loại nhưng kiến thức của các TS khá vững vì thế phải đến câu hỏi thứ 30 mới lộ diện 3 TS giỏi nhất đó là Phạm Ngọc Khánh Duy (lớp 12A18), Lưu Đình Phương Thảo (lớp 12A4) và La Vinh Thái (lớp 10A2).
“Dưới sự cổ vũ nhiệt tình của hơn 1.000 học sinh ngồi phía dưới, của thầy cô, của Ban tổ chức, đặc biệt có sự khuấy động cuộc thi bằng các màn giao lưu tiếng Anh của ông Warren Eng, Giám đốc ERC International, đồng Trưởng ban tổ chức cuộc thi đã giúp em nhanh chóng lấy lại tự tin. Em cảm thấy thoải mái và tham gia trên tinh thần giao lưu là chính, không đè nặng thắng thua. Do đó em đã bước qua thử thách một cách nhẹ nhàng”, Phương Thảo cho biết.
Trước các vấn đề này, thầy Huỳnh Trọng Phúc, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Công Trứ cũng nhấn mạnh, đánh giá cao ý nghĩa cuộc thi. Thầy cho biết: “Yếu tố góp phần giúp học sinh biết sử dụng tiếng Anh vào giao tiếp đó là hoạt động giao lưu, thuyết trình. Cuộc thi Tài năng tiếng Anh trẻ - You are a brand đã làm nên những giá trị này. Các em không chỉ khám phá được tài năng bản thân mà còn rèn luyện được sự tự tin khi nói tiếng Anh. Hơn hết, cuộc thi còn thúc đẩy phong trào học ngoại ngữ đến các em một cách hiệu quả...”.
Sau buổi khai mạc, cuộc thi tiếp tục diễn ra tại 19 trường THPT khác. Ban tổ chức sẽ chọn ra mỗi trường 1 TS xuất sắc nhất để bước vào vòng 3 tranh giải nhất, nhì, ba. Theo đó, các TS sẽ có cơ hội nhận nhiều giải thưởng có giá trị như tiền mặt, các khóa học bổng chương trình cử nhân quốc tế tại ERC International. Được biết tổng giá trị giải thưởng cuộc thi lên đến 3 tỷ đồng.
Ngọc Trinh