Chủ nhật, 16/2/2014, 21h02

Vụ đánh học sinh tại Q.7: Xử lý nghiêm giáo viên vi phạm

Liên quan đến vụ giáo viên chủ nhiệm lớp 4D Trường TH Phan Huy Thực, P.Tân Kiểng, Q.7, TP.HCM do non kinh nghiệm và nóng vội đã có hành động “dạy” học sinh (HS) không đúng sư phạm, gây bức xúc cho phụ huynh.
Chiều ngày 14-2, ông Ngô Xuân Đông - Trưởng phòng GD-ĐT Q.7 cho biết: “Sau khi được Trường Phan Huy Thực báo cáo việc một giáo viên trong trường đánh HS gây thương tích, lãnh đạo phòng đã có báo cáo gửi Ban Giám đốc Sở GD-ĐT cùng lãnh đạo Q.7 và định hướng giải quyết sự việc: Yêu cầu, qua Hiệu trưởng liên hệ gia đình phụ huynh ngay để chăm lo HS về tinh thần và hỗ trợ chi phí chữa trị; sớm vận động gia đình và HS để em Dương Văn Thắng Lợi (HS bị giáo viên đánh) trở lại trường học bình thường; sớm hoàn tất hồ sơ pháp lý và kiên quyết xử lý giáo viên Trần Thị Thanh Nga đúng quy định pháp luật; rút kinh nghiệm trong đội ngũ giáo viên, nhân viên trường sự việc trên. Đồng thời sinh hoạt kỹ nội dung Luật Viên chức và các luật có liên quan để không còn tình trạng vi phạm pháp luật của viên chức”.
Bà Nguyễn Khánh Anh Lan - Phó hiệu trưởng Trường Phan Huy Thực khẳng định: “Thực hiện chỉ đạo của Trưởng phòng GD-ĐT, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phan Huy Thực đã có báo cáo số 10/BC-PHT ngày 14-2-2014  cùng tất cả hồ sơ có liên quan sự việc đánh và gây thương tích đối với HS của giáo viên Trần Thị Thanh Nga. Thống nhất quan điểm chỉ đạo của Trưởng phòng Giáo dục, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phan Huy Thực đã giải quyết: Nhà trường cùng giáo viên Trần Thị Thanh Nga tổ chức thăm HS và nhận lỗi với phụ huynh về sai phạm của giáo viên (tối ngày 11-2-2014 và ngày 12-2-2014); HS Dương Văn Thắng Lợi đã trở lại trường học bình thường ngày 13-2-2014 và được chuyển sang học lớp 4E; tạm đình chỉ công tác giáo viên Trần Thị Thanh Nga từ sáng ngày 12-2-2014 để hoàn tất hồ sơ sự việc vi phạm của giáo viên trong thời gian sớm nhất và xử lý kỷ luật theo quy định của Luật Viên chức; nghị định 27/2012/NĐ-CP quy định về xử lý kỷ luật viên chức và trách nhiệm bồi thường, hoàn trả của viên chức; nghị định 138/2013/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính (vì hiện tại giáo viên đang nằm viện - Bệnh viện Nguyễn Trãi - từ tối ngày 12-2-2014); nhà trường sẽ thỏa thuận với phụ huynh để hỗ trợ chi phí chữa trị cho HS Dương Văn Thắng Lợi vì Hiệu trưởng đã đề nghị nhưng phụ huynh chưa đồng ý; nghiêm túc rút kinh nghiệm trong Hội đồng sư phạm Trường Tiểu học Phan Huy Thực về sự việc của giáo viên Trần Thị Thanh Nga để tuyệt đối không xảy ra sự việc này trong môi trường giáo dục của nhà trường”.
Qua trao đổi với anh Dương Phát Đạt, cha của HS Dương Văn Thắng Lợi, chúng tôi được biết: Sáng 11-2, sau khi đưa Lợi đến trường học, cuối ngày, mẹ đến rước về nhưng Lợi nhăn nhó, khó chịu rồi gia đình phát hiện phía bắp trên cánh tay trái của Lợi có hai vết lằn bầm tím, vùng lưng có những vết lằn dài, khi đụng vào thì Lợi rất đau đớn. Được gia đình động viên, Lợi cho biết: Những vết thương trên là do cô Trần Thị Thanh Nga, giáo viên chủ nhiệm lớp 4D đánh vào đầu giờ sáng. Lý do, giờ học môn toán Lợi quên đem tập, sách toán nên bị cô lấy thước đánh vào bắp tay trái hai cái. Sau đó, cô giáo đưa sách và tập bảo em tiếp tục học. Đến giờ làm bài tập, do không hiểu nên Lợi đã không làm được bài, cô Nga đã lấy thước đánh thêm vào lưng liên tiếp 5 cái. Gia đình đã đưa Lợi đến Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP thăm khám, tại đây, các bác sĩ phát hiện em Lợi bị gãy kín cổ phẫu thuật xương cánh tay trái, chỉ định bó bột, có đeo đai vai để cố định, cho thuốc điều trị và hẹn ba tuần sau đưa em đến tái khám. Anh Đạt cho biết thêm: “Khoảng 22-23 giờ đêm 11-2, cô Hiệu trưởng đã dẫn đoàn giáo viên đến tận nhà tôi để xin lỗi và mong gia đình bỏ qua sự việc, đừng làm lớn chuyện ảnh hưởng đến uy tín của nhà trường. Tiếp đến, chiều hôm sau, ngày 12-2, đích thân cô Nga đã đến nhà, thừa nhận với gia đình có đánh Lợi, rất hối hận vì quá nóng giận đã thiếu kiềm chế, gây bức xúc cho phụ huynh và làm ảnh hưởng tới uy tín cá nhân cũng như của trường.
Huy Cận