Thứ ba, 25/11/2014, 22h11

Vụ học sinh nghỉ học hàng loạt: Công bố chấm dứt dịch bệnh

HS Trường TH Nguyễn Khuyến rửa tay trước khi vào bữa cơm trưa

Liên quan đến chùm ca bệnh viêm dạ dày ruột do vi trùng Salmonella Enteritidis gây ra khiến học sinh Trường Tiểu học Nguyễn  Khuyến (phường Đông Hưng Thuận, quận 12) phải nghỉ học hàng loạt, ngày 25-11, Hiệu trưởng nhà trường Trịnh Thị Kiều Trang cho biết, Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM ra công bố dịch bệnh đã được khống chế thành công.
Hiệu trưởng Trịnh Thị Kiều Trang cũng cho biết, từ ngày 11-11 trường không còn xuất hiện những ca mắc mới. Theo quy định, sau 7 ngày (kể từ ngày 11) không có thêm ca mắc mới nghĩa là đã đủ thời gian an toàn để công bố chấm dứt dịch bệnh.
Theo bà Trang, tuy dịch bệnh đã chấm dứt, nhưng nhà trường vẫn tăng cường giám sát và nhắc nhở học sinh rửa tay thường xuyên trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh, sau khi vui chơi… hầu hướng đến việc hình thành nề nếp cho trẻ. Bên cạnh đó, nhà trường cũng vẫn duy trì việc sát khuẩn bằng nước tẩy Javen mỗi ngày vào buổi sáng sớm và buổi chiều sau khi trẻ kết thúc ngày học. Hiện tại, trẻ được bố trí ăn cơm trong nhà ăn và nhà đa năng rộng rãi, đảm bảo vệ sinh. Việc phân chia thức ăn đã được thực hiện nghiêm túc tại nguồn cung cấp theo sự chỉ đạo của Chi cục An toàn thực phẩm TP. 
Bà Trang cho biết thêm, hàng tháng nhà trường vẫn dành thời gian trong buổi sinh hoạt đầu tuần để tuyên truyền các kiến thức về phòng tránh dịch bệnh theo mùa và các biện pháp giữ gìn vệ sinh trường lớp, vệ sinh môi trường cho toàn thể cán bộ, nhân viên và học sinh với sự hướng dẫn của cán bộ y tế phường hoặc nhân viên y tế nhà trường.
Nhằm góp phần đảm bảo vệ sinh môi trường và phòng tránh dịch bệnh cho học sinh, từ trường hợp của Trường Tiểu học Nguyễn Khuyến, Ủy ban Nhân dân quận 12 đã công bố quyết định tăng thêm 1 nhân viên phục vụ cho các trường hạng 1 (trường có trên 24 lớp học).
Bích Vân