Thứ sáu, 22/1/2010, 10h01

20 tỉ đồng quyên góp từ Ngày hội ca sĩ

 

Ảnh: Đình Phú

Trời đột ngột trở lạnh với những cơn mưa tầm tã suốt thời gian diễn ra Ngày hội ca sĩ - Nối vòng tay lớn lần thứ 4 (từ 18-20.1 ở phố biển Quy Nhơn) không làm giảm đi sự nhiệt tình trong nghệ sĩ và khán giả.

Gần 200 ca sĩ trong nước và hải ngoại cùng với MC Thanh Bạch và Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền đã thật sự làm nóng bầu không khí âm nhạc tại Quy Nhơn. Đúng như tâm nguyện của nhạc sĩ Lê Quang - Giám đốc Công ty TNHH giải trí Lê Quang và những người tổ chức sự kiện này, ngày hội năm nay thật sự đã đi vào chiều sâu, khi các ca sĩ tham gia không chỉ cống hiến cho người hâm mộ tài năng nghệ thuật của mình, mà còn cùng chung sức trong rất nhiều hoạt động từ thiện vì người nghèo.

Sân vận động Quy Nhơn với gần 10.000 khán giả đội mưa suốt 3 tiếng đồng hồ theo dõi điểm nhấn của ngày hội - chương trình nghệ thuật Xuân về đất võ tối 20.1. Tiếng vỗ tay cổ vũ không dứt khi trong hầu hết các tiết mục như Đánh thức tầm xuân (Hồng Ngọc - Lệ Quyên), Lời tỏ tình mùa xuân (nhóm 5 Dòng Kẻ - MTV), Cho em một ngày (Hồng Nhung - ảnh), Hàn Mặc Tử (Quang Dũng), Cầu vồng khuyết (Lam Trường - Tuấn Hưng), Ôi quê tôi (Thanh Lam, Tùng Dương, Khánh Linh, Ngọc Khuê)... các ca sĩ phải vừa cầm ô che mưa vừa hát. Dù không có bất kỳ khoản thù lao nào nhưng lần lượt gần 200 ca sĩ đã tiến ra sân khấu dưới cơn mưa càng lúc càng nặng hạt. Tấm lòng ấy như đã tạo nên xung cảm mạnh mẽ để kết nối những sẻ chia yêu thương. Số tiền quyên góp được từ các nhà hảo tâm thông qua chương trình lên đến gần 20 tỉ đồng. Tất cả số tiền này được ủng hộ Quỹ Vì người nghèo của Ủy ban MTTQ VN tỉnh Bình Định.

So với 3 kỳ tổ chức trước, Ngày hội ca sĩ - Nối vòng tay lớn năm nay được đánh giá thành công về nhiều mặt: số lượng ca sĩ tham gia nhiều nhất, thu hút khán giả theo dõi đông nhất, quyên góp tiền từ thiện lớn nhất... Nói như nhạc sĩ Tôn Thất Lập khi ông đến tham gia ngày hội, những cái nhất ấy đã làm cho mọi người ấm lòng.

Đình Phú (Theo TNO)