Thứ hai, 22/9/2014, 16h09

Angelina Jolie làm đạo diễn phim về nạn săn bắn ngà voi

Angelina Jolie đã được mời làm đạo diễn cho bộ phim Africa.
Diễn viên, đạo diễn Angelina Jolie 
Africa mang đậm nội dung về nhà khảo cổ học và bảo tồn Richard Leakey cũng như chiến dịch chống lại những người săn ngà voi đe dọa đến loài voi ở châu Phi.
Africa được Eric Roth - từng đoạt giải Oscar với kịch bản phim Forrest Gump - đảm nhiệm vai trò biên kịch. Đây là bộ phim thứ tư của Angelina Jolie với vai trò đạo diễn.
Nói về dự án này nữ minh tinh cho biết: “Tôi cảm thấy có một mối liên hệ sâu sắc với châu Phi và văn hóa châu Phi hiện diện rất nhiều trong cuộc đời của tôi".
Nói về nhà khảo cổ Richard Leakey, Angelina Jolie chia sẻ: "Richard Leakey nổi bật lên từ chiến dịch chống lại việc săn bắn ngà voi và với sự hiểu biết sâu rộng cũng như tinh thần trách nhiệm, ông đã đóng góp rất nhiều trong việc bảo vệ thiên nhiên trên khắp thế giới". 
Giám đốc của hãng sản xuất Skydance - David Ellison cho biết “bộ phim rất gần gũi với tâm hồn tôi và tôi biết rằng dưới bàn tay của Angelina Jolie, bộ phim sẽ thành công hơn cả sự trông đợi của tôi".
Bộ phim còn có sự tham gia của nhà quay phim Roger Deakins - người từng cộng tác với Angelina Jolie trong bộ phim Unbroken về vận động viên Louis Zamperini.
Bộ phim mới nhất của Angelina Jolie là By the sea, trong đó cô tham gia với nhiều vai trò: nhà sản xuất, kịch bản và đạo diễn, đồng thời cả diễn xuất bên cạnh chồng - nam diễn viên Brad Pitt.
N.XUÂN TTO (Theo Reuters)