Thứ năm, 24/4/2014, 10h04

Ca sĩ hàng đầu vẫn đi học nhạc

Chuyện Trường nhạc Soul music academy của ca sĩ Thanh Bùi tổ chức trao chứng chỉ âm nhạc quốc tế Trinity College London ở 2 lĩnh vực rock & pop và classical & jazz cho học viên xuất sắc (vào ngày 26-4) chẳng có gì đáng nói. Thế nhưng, điều đáng nói là trong các học viên đi thi để nhận bằng còn có 2 ca sĩ Việt Nam là Thu Minh và Hồng Nhung.

Nói về sự kiện này, ca sĩ Thu Minh cho biết: “Trước đây, để tiếp xúc và học hỏi với nền giáo dục âm nhạc nước ngoài, tôi đã phải tốn một số tiền không nhỏ và khoảng thời gian để đi học ở Berklee College of Music (Boston - Mỹ). Nhưng hôm nay, chúng ta có cơ hội học tập những giáo trình quốc tế và sau đó thi lấy một trong những chứng chỉ âm nhạc danh giá nhất thế giới ngay tại Việt Nam, đó là Trinity College London”.

Thu Minh thích nhất phần Session Skills của kỳ thi Trinity vì nó giúp khơi nguồn sáng tạo trong chính con người học viên. Học viên không chỉ học nhạc mà còn có thể ngẫu hứng cùng âm nhạc, từ đó tạo nên màu sắc âm nhạc cho riêng mình. Điều này vô cùng quan trọng để học viên có thể trở thành một nghệ sĩ thực thụ khi đứng trên sân khấu. “Tôi quyết định đi thi để khẳng định sự nghiêm túc với nghề của mình. Không phải để chứng tỏ mà là để bản thân có trách nhiệm hơn với nghề nghiệp” - Thu Minh nói.
Hồng Nhung hát trong chương trình nhạc Trịnh Công Sơn năm 2014
Với ca sĩ Hồng Nhung, chinh phục Trinity là cách để cô trang bị phần kiến thức âm nhạc cơ bản quan trọng và nguồn cảm hứng mới để có thể tự tin trong việc sáng tác, biểu diễn âm nhạc trong nước với phong cách riêng của mình. Việc vẫn đi thi lấy chứng chỉ âm nhạc Trinity, theo Hồng Nhung: “Tôi tin không bao giờ chúng ta học đủ cả. Thế giới âm nhạc không có giới hạn”.
Trinity College London là một hội đồng khảo thí quốc tế chuyên đánh giá về âm nhạc được thành lập từ năm 1877 tại Anh Quốc. Bao hàm tất cả thể loại và phong cách âm nhạc từ classical & jazz truyền thống đến rock & pop hiện đại, bằng cấp của Trinity đã được công nhận tại gần 60 quốc gia trên thế giới. Mỗi năm, có khoảng trên 600.000 thí sinh tham gia các kỳ thi đánh giá do Trinity tổ chức, từ việc thi lấy văn bằng chứng chỉ đến các bằng cử nhân và bằng nghề cao cấp do hội đồng thi này chứng nhận.
Theo NLĐ