Thứ sáu, 10/12/2010, 09h12

Công nghiệp phim sex Mỹ rúng động vì diễn viên có HIV

Trường hợp nhiễm HIV mới nhất của nam diễn viên phim cấp 3 Derrick Burts đã gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh cho những người đang hoạt động trong lĩnh vực này phải biết cách dùng bao cao su để tự bảo vệ mình.

Derrick Burts trong cuộc họp báo đẫm nước mắt với giới truyền thông.

Tại một cuộc họp báo đẫm nước mắt mới diễn ra, Derrick thật thà thừa nhận việc xét nghiệm HIV hàng tháng vẫn không đủ để đảm bảo cho những diễn viên của ngành công nghiệp phim khiêu dâm được an toàn. 

Lần đầu tiên sau khi biết kết quả về bản “án tử hình” mà mình sắp phải nhận trong tương lai không xa, Derrick đã lên tiếng: “Những người đứng sau ngành công nghiệp này cần phải bảo vệ các diễn viên của họ. Đây là một lĩnh vực thu về nhiều tỉ đô la lợi nhuận, chính vì thế mà họ không thể chìa tay ra cho ai đó nắm lấy chỉ bởi vì người đó có kết quả dương tính với HIV”. 

Ít nhất 4 bộ phim đã bị ngừng quay trong tháng Mười vừa qua sau khi một loạt bạn diễn của Derrick phải tiến hành xét nghiệm. Công việc sản xuất phim chỉ được tiếp tục sau đó vài tuần. 

Nam diễn viên 24 tuổi tiết lộ anh mới chỉ tham gia đóng phim khiêu dâm được 7 tháng trước khi biết mình mang virut HIV trong người sau khi đến xét nghiệp tại tổ chức y tế dành riêng cho những người hoạt động trong ngành công nghiệp phim ảnh người lớn Adult Industry Medical Healthcare Foundation (AIM). Trước đó, Burts là một ảo thuật gia hành nghề trên những con tàu du lịch đi vòng quanh khắp thế giới, đồng thời là quản lý cho chuỗi khách sạn Marriott. 

Quả thực đây là một cái giá quá đắt phải trả đối với một người đang có công việc ổn định như Burts. Anh chua xót truyền lại bài học này cho các đồng nghiệp khác của mình: “Việc xét nghiệm thường xuyên cũng không thể giúp bạn an toàn tuyệt đối. Cách duy nhất là bạn phải tự bảo vệ mình bằng bao cao su. Tôi không muốn điều tồi tệ này xảy ra với những người khác”. 

Sau khi tổ chức AIM không thể giúp Burts tìm được cách điều trị thích hợp trong khoảng một tháng rưỡi sau khi anh có kết quả dương tính, Burts đã tìm đến tổ chức AIDS Healthcare Foundation của Mỹ để tìm lời khuyên. 

Michael Weinstein - chủ tịch của quỹ này cho biết họ không có ý định chống lại ngành công nghiệp giải trí người lớn, tuy nhiên “chúng tôi vô cùng sửng sốt khi biết rằng ngành công nghiệp phim ảnh có lợi nhuận hàng tỉ đôla này cùng với trung tâm y tế của nó vẫn không thể đưa ra được cho anh Burts một phương pháp điều trị thích hợp sau 6 tuần anh này nhận kết quả dương tính với HIV”. 

Đây là trường hợp diễn viên phim cấp 3 đầu tiên có kết quả dương tính với HIV trong vòng 1 năm qua được phát hiện. 6 năm trước đó, ngành công nghiệp này cũng đã có một phen rúng động khi có tới 14 diễn viên có kết quả dương tính và dẫn tới nhiều hãng phim người lớn đã phải đóng cửa. 

Wicked Entertainment - một trong những hãng sản xuất phim nóng có tiếng tại West Coast, Mỹ cho biết họ luôn bắt buộc các diễn viên của mình phải sử dụng bao cao su trong vòng 11 năm qua và không hề có kế hoạch thay đổi “điều luật” này. 

Nhưng có vẻ điều luật này vẫn còn xa lạ với vô số các hãng phim cấp 3 lớn nhỏ khác đang ngày đêm hoạt động với mục đích thu về cho mình những khoản lợi nhuận kếch xù.

DN (Theo TPO)