Thứ ba, 23/9/2014, 15h09

Đập cánh giữa không trung: Phim hay nhất tại Venice

Tại Tuần phê bình phim quốc tế Venice, bộ phim Đập cánh giữa không trung của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp do diễn viên Trần Bảo Sơn thủ vai chính đã vinh dự nhận giải Phim hay nhất từ Liên đoàn các nhà phê bình phim châu Âu và Địa Trung Hải (FEDEORA).

Tuần phê bình phim quốc tế Venice thuộc Liên hoan phim quốc tế Venice năm nay diễn ra sôi nổi với 7 bộ phim xuất sắc được lựa chọn, bao gồm Đập cánh giữa không trung của Việt Nam cùng các bộ phim đến từ Pháp, Ý, Trung Quốc, Nam Tư, Đức và Palestine.
Bộ phim Đập cánh giữa không trung của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp do diễn viên Trần Bảo Sơn thủ vai chính đã nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của khán giả châu Âu, bởi sự “sốc” và “độc đáo” của đề tài và diễn xuất của các diễn viên. Trần Bảo Sơn được báo giới châu Âu gọi là “quý ông Á châu” bởi lối diễn xuất tinh tế và khả năng hóa thân tuyệt vời vào vai người đàn ông có tình yêu kỳ lạ với những người phụ nữ có bầu.

 

 Buổi công chiếu thế giới của Đập cánh giữa không trung cũng đã diễn ra thành công rực rỡ và nhận được nhiều lời khen ngợi từ các nhà phê bình uy tín và khán giả. Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp cho biết: “Tôi hạnh phúc vì đã cùng đoàn làm phim của mình tái hiện được một không khí và màu sắc đặc biệt cho bộ phim dài đầu tay. Đó là không khí của mùa thứ 5, một mùa không phải xuân, không phải hạ, không phải thu hay đông. Đó là mùa của sự cô đơn và ngập tràn cảm giác về nữ tính.”

Trần Bảo Sơn cũng đã nhận được nhiều cuộc phỏng vấn của các phóng viên đến từ Đức, Pháp, Anh, Mỹ và Canada. Những câu hỏi tập trung vào sự nghiệp diễn xuất của anh, chủ yếu khai thác yếu tố một diễn viên thành công ở mảng phim kinh dị. Là một diễn viên độc lập, việc tham gia phim ảnh với nhiều thể loại khác nhau giúp Trần Bảo Sơn có nhiều cảm nhận quý báu trong cuộc sống. Nam diễn viên Trần Bảo Sơn chia sẻ, nhiều người nước ngoài còn khá lạ lẫm với nền điện ảnh non trẻ của Việt Nam. Thế nên Đập cánh giữa không trung đã gây một cú sốc mạnh với thị hiếu thưởng thức của họ. Đó là điều tạo nên sự thú vị. Việc một bộ phim được giải, trước hết vinh dự thuộc về nhà sản xuất và đạo diễn, sau đó mới là các thành phần đoàn phim, và diễn viên là một thành phần như vậy. Nhưng tôi cảm thấy vinh dự và tự hào vì đây là dịp hiếm hoi chúng ta giới thiệu được một bộ phim nghệ thuật đúng nghĩa tới khán giả nước ngoài, và được đón nhận rất nồng nhiệt. Vai diễn của tôi cũng được đánh giá cao. Tôi nghĩ rằng, với một diễn viên, được trải nghiệm những vai diễn khác lạ và được đón nhận bởi nhiều khán giả thuộc nhiều thành phần khác nhau có ý nghĩa quan trọng. Và tôi tự tin hơn với nghề nghiệp của mình”.

 Đập cánh giữa không trung là vai diễn chính thứ 6 của Trần Bảo Sơn trong điện ảnh và là phim đầu tay cửa Nguyễn Hoàng Điệp. Khi tham gia phim, Hoàng Điệp đánh giá Trần Bảo Sơn là nam diễn viên yêu nghề và giỏi nghề. Còn Trần Bảo Sơn rất trân trọng con đường dấn thân không khoan nhượng của nữ đạo diễn trẻ. Đập cánh không trung sẽ công chiếu xuất đầu tiên tại Việt Nam trong Liên hoan phim quốc tế Hà Nội, dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 11.2014.

Theo TNO