Thứ ba, 27/1/2015, 16h01

Diễn viên Cumberbatch xin lỗi vì phát ngôn phân biệt chủng tộc

Nam diễn viên người Anh Benedict Cumberbatch buộc phải lên tiếng xin lỗi khi lỡ miệng gọi người da đen là “có màu sắc khác biệt” trong một chương trình truyền hình.

Benedict Cumberbatch đóng cùng một nam diễn viên người da đen trong phim “12 Years a Slave”. Dailymail.
Trong lúc trò chuyện cùng người dẫn chương trình Tavis Smiley trên kênh truyền hình PSB ngày 21-1, khi nói về chủ đề màn ảnh truyền hình nước Anh thiếu sự đa dạng chủng tộc, Cumberbatch đã gọi những người da đen là “có màu sắc khác biệt” .
Ngay lập tức, một làn sóng phản đối dữ dội  dấy lên từ khán giả xem đài.
Hậu quả là hôm qua 26-1, nam diễn viên 38 tuổi này đã chính thức lên tiếng xin lỗi, tự gọi mình là “ngu ngốc” và cho biết anh “rất buồn khi khiến người khác bị tổn thương” sau hành động này.
“Tôi thành thật xin lỗi. Tôi không có gì để biện minh cho việc mình là kẻ ngu ngốc và hiểu rằng mình đã gây ra lỗi lầm. Tôi chỉ có thể hy vọng việc lần này cho thấy sự cần thiết khi sử dụng các thuật ngữ một cách chính xác và không gây ra tổn thương”, anh nói.
Cumberbatch cũng cho biết điều khiến mình xấu hổ nhất là việc anh đã sử dụng từ ngữ này khi đang nói về cách khắc phục bất bình đẳng chủng tộc trong hoạt động   biểu diễn nghệ thuật tại Anh.
Bộ đôi yêu nhau Cumberbatch - Sophie Hunter đều là diễn viên nổi tiếng. Ảnh: Getty
Bộ đôi yêu nhau Cumberbatch - Sophie Hunter đều là diễn viên nổi tiếng. Ảnh: Getty
Benedict Cumberbatch sinh ngày 19-7-1976, là một diễn viên gạo cội người Anh. Anh tham gia nhiều bộ phim điện ảnh và truyền hình như Star Trek Into Darkness, The Fifth Estate, Sherlock...
Theo TTO