Thứ tư, 17/9/2014, 15h09

Diễn viên phim Django Unchained bị bắt vì nhầm là gái bán hoa

Trang Telegraph hôm 14-9 đưa tin nữ diễn viên da màu Danièle Watts chính thức khởi kiện cảnh sát TP Los Angeles (bang California) vì đã phân biệt chủng tộc, bắt nhầm và nghi ngờ cô là gái bán hoa.

Hình ảnh Danièle Watts khóc mếu máo khi bị cảnh sát TP Los Angeles (bang California) còng tay vì nghi cô là gái bán hoa được đăng trên trang Facebook - Nguồn: Telegraph
Nữ diễn viên người Mỹ gốc Phi cho biết các cảnh sát “phân biệt chủng tộc” tại Los Angeles đã còng tay Danièle sau khi thấy cô đang hôn bạn trai người da trắng của mình bởi họ cho rằng cô là gái bán hoa. 
Trên trang Facebook, Danièle cũng đăng tải hình ảnh cô mặc một chiếc áo thun trắng, tay bị bẻ quặt ra sau và khóc mếu máo khi bị một viên cảnh sát tra hỏi. 
“Hôm nay tôi đã bị hai viên cảnh sát còng tay và bắt giữ sau khi từ chối nhận rằng mình đã vi phạm pháp luật. Tôi gọi điện thoại cho cha mình và biết rõ mình không làm gì sai cả. Chỉ vài phút sau, khi tôi vẫn đang trò chuyện với cha thì họ [cảnh sát] ập đến đe dọa và còng tay tôi”, diễn viên chính phim Django Unchained kể lại.
Bạn trai Danièle, đầu bếp nổi tiếng Brian James Lucas, cho biết một người hàng xóm đã gọi cảnh sát khi thấy anh và Danièle hôn nhau trong xe hơi.
“Bất cứ ai báo cảnh sát trông thấy một anh chàng da trắng và một cô gái da màu đang bày tỏ tình cảm đều nghĩ họ là khách hàng và gái bán hoa. Thật là những suy đoán vô lý!”, Brian viết trên Facebook.
“Khi ngồi phía sau xe [cảnh sát], tôi nhớ lại rất nhiều lần cha đã về nhà trong sự tức giận khi bị cảnh sát hạ nhục trong khi ông chẳng làm điều gì có lỗi. Tôi cảm nhận được sự tủi hổ của ông ấy, và đó cũng là cảm giác của bản thân tôi khi phải sống ở nơi mà những kẻ có quyền lực được phép kiểm soát mọi hành vi của người khác”, Danièle cay đắng nhớ lại. 
Cảnh sát TP Los Angeles (bang California) cho biết họ không nhận được báo cáo liên quan đến vụ bắt giữ và còng tay Danièle và không có bất cứ phản hồi gì khác.
Daniele Watts nổi tiếng sau khi phim "Django Unchained" của đạo diễn Quentin Tarantino đoạt giải Oscar vào năm 2013. Tên tuổi của cô được nhiều người biết đến nhờ khả năng diễn xuất cực kỳ ấn tượng và chuyên nghiệp.
Theo TTO