Thứ ba, 31/3/2015, 16h03

Đưa nhan sắc thế giới trở lại VN

Hoa hậu Hoàn vũ VN chính thức giành suất đầu tiên là cuộc thi nhan sắc cấp quốc gia diễn ra trong năm 2015. Cuộc thi nào sẽ giành suất thứ 2 và cuộc thi Hoa hậu Trái đất VN có quay trở lại?

Thí sinh quốc tế tham dự cuộc thi HHTĐ 2010 tại VN - Ảnh: Ngọc Hải

Đây là hai cuộc thi được chờ đợi nhất và được những nhà tổ chức nhen nhóm thực hiện trong 3 - 4 năm qua. Lẽ ra Hoa hậu Hoàn vũ (HHHV) VN đã diễn ra trong năm 2014, nhưng theo Nghị định 79/2012 (quy định về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, thi người đẹp…), mỗi năm không có quá 2 cuộc thi hoa hậu cấp quốc gia. Vậy nên cuộc thi này đành nhường bước cho Hoa hậu VN và Hoa hậu Đại dương đã được cấp phép trước, dù khâu tổ chức đã chuẩn bị xong.

Vì không thể diễn ra trong năm 2014 nên VN cũng không tìm ra đại diện đủ chuẩn tham dự HHHV thế giới (kết thúc vào ngày 25.1 vừa qua tại Mỹ). Với quyết tâm chuẩn bị tốt nhất cho khâu tìm kiếm đại diện VN và tìm ra gương mặt mới cho HHHV VN sau 7 năm gián đoạn, cuộc thi sẽ bắt đầu tuyển sinh vào ngày 2.4 tới. Rất có thể, giải thưởng tiền mặt cho hoa hậu cuộc thi này sẽ ở mức từ 200 triệu đồng trở lên. Vì cuộc thi diễn ra tại Nha Trang (Khánh Hòa) nên kinh phí tổ chức cho thời gian từ lúc tuyển sinh đến đêm chung kết (4 tháng) sẽ ngốn hàng tỉ đồng. Đêm bán kết dự kiến tổ chức vào dịp Festival Biển Nha Trang vào đầu tháng 7 và đêm chung kết vào tháng 8.2015.
Xúc tiến tổ chức cuộc thi Hoa hậu Trái đất VN
Đã lên ý tưởng từ 3 - 4 năm trước, năm nay Công ty CP Tập đoàn truyền thông Thanh Niên đang nỗ lực xin phép tổ chức cuộc thi Hoa hậu Trái đất (HHTĐ) VN trong tháng 6, 7 tới tại Phú Quốc, Kiên Giang. Chỉ vừa nghe thông tin đã có nhiều người đẹp cùng khán giả kỳ vọng. Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 Diễm Hương - người từng dự thi HHTĐ 2010 tại VN, nói: “Tôi chờ đợi cuộc thi từ lâu rồi. Năm vừa qua VN không có đại diện thi HHTĐ nên rất tiếc. Tôi nghĩ khi đi đến chuyên nghiệp mang tầm quốc tế thì mỗi cuộc thi tại VN chọn đại diện tương ứng cho từng cuộc thi nhan sắc thế giới là điều cần thiết”.
Á hậu Trương Thị May bày tỏ: “Nếu cuộc thi HHTĐ của thế giới có thể trở lại VN thì quả là tuyệt vời. Lâu rồi VN không có cuộc thi thế giới nằm trong top 6 diễn ra”.
Theo ông Nguyễn Công Khế - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn truyền thông Thanh Niên - đơn vị xin phép tổ chức: “Trong tuần này chúng tôi sẽ gửi hồ sơ đến Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD). Nếu được cấp phép, chúng tôi dự kiến sẽ kết hợp với Vinpearl Phú Quốc để cuộc thi HHTĐ VN diễn ra vào tháng 6, tháng 7 tới”. Trả lời câu hỏi liệu rằng sẽ có sự cạnh tranh và phân chia thí sinh không khi 2 cuộc thi HHTĐ VN và HHHV VN cùng diễn ra, ông Khế khẳng định: “Mỗi cuộc thi có tính chất, thí sinh riêng nên tôi nghĩ không có sự cạnh tranh”.
Ngoài 2 cuộc thi hoa hậu cấp quốc gia nói trên, một cuộc thi hoa khôi nhưng mang tính tuyển sinh toàn quốc với giải thưởng tiền mặt ngang bằng và hơn cả các kỳ thi hoa hậu là Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long sẽ diễn ra vào tháng 6 tới. Cục NTBD vừa ký quyết định cho Công ty Sen Vàng (TP.HCM) thực hiện cuộc thi này. Bà Kim Dung (Tổng giám đốc Sen Vàng) cho biết: “Chúng tôi sẽ tuyển sinh trên phạm vi toàn quốc chứ không riêng khu vực ĐBSCL. Giải thưởng tiền mặt cho hoa khôi là 300 triệu đồng chưa kể các quyền lợi khác”. Vòng sơ khảo, bán kết sẽ diễn ra từ ngày 21 - 30.5 tại TP.HCM. Vòng chung kết tổ chức vào ngày 27.6 tại TP.Cần Thơ.
Đang làm thủ tục đưa hhtđ (miss earth) về VN
Gần 5 năm qua, các cuộc thi nhan sắc lớn của thế giới đã không diễn ra tại VN kể từ sau HHHV 2008 và HHTĐ 2010. Vậy nên, nếu Công ty CP Tập đoàn truyền thông Thanh Niên hoàn tất thủ tục trong thời gian sớm nhất để đưa HHTĐ về VN vào tháng 12 tới quả là điều đáng mừng. Phú Quốc sẽ là nơi đón chào thí sinh từ khắp mọi nơi trên thế giới về đây. Hy vọng, sự ủng hộ, tiếp sức từ các cơ quan chức năng sẽ mang một cuộc thi nhan sắc quốc tế trở lại VN.
Theo TNO