Thứ hai, 24/11/2014, 14h11

Giấc mơ sắp thành hiện thực của Thanh Bùi

Gặt hái thành công lớn với vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng Billboard, ban nhạc Hàn Quốc BTS (ảnh) quyết định làm một phiên bản khác cho ca khúc Danger (do Thanh Bùi sáng tác) với mong ước lập kỷ lục mới cho phiên bản tiếng Anh của ca khúc này.
MV (video ca nhạc) hợp tác giữa Thanh Bùi và nhóm nhạc Hàn Quốc BTS, phiên bản song ngữ (tiếng Anh do Thanh Bùi hát và tiếng Hàn do BTS thể hiện) tiếp tục gây sốt khi vừa ra mắt vào ngày 20-11. Xuất hiện chưa đầy ngày, ca khúc tiếp tục khuynh đảo nhiều bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc và trong khu vực. Phiên bản mới này của Danger tiếp tục hướng đến bảng xếp hạng âm nhạc danh giá Billboard như lần trước.
MV Danger phiên bản Thanh Bùi kết hợp BTS khiến người yêu nhạc không khó để liên tưởng đến hình ảnh quen thuộc: Elton John và Blue với ca khúc Sorry seems to be the hardest word đình đám một thời. Một ca khúc 2 cách thể hiện khác nhau tưởng chừng khó tạo nên sự đồng điệu nhưng lại mang đến hiệu ứng thính giác tuyệt vời. Sự sôi động trở nên sắc bén khi nó được xây dựng trên nền âm thanh piano du dương. Ca khúc Danger của Thanh Bùi cũng đạt được hiệu ứng đó. Điều này lý giải vì sao cái tên mới mẻ trên trường quốc tế như Thanh Bùi lại có thể chinh phục khán giả yêu nhạc, không chỉ ở châu Á mà còn cả khán giả Âu - Mỹ.
 

Ca sĩ - nhạc sĩ Thanh Bùi với nhóm BTS Hàn Quốc. (Ảnh do nghệ sĩ cung cấp)
Thành công này phần nào cho thấy âm nhạc Việt Nam có rất nhiều tiềm năng và có cơ hội tiếp cận với âm nhạc thế giới nhanh hơn thông qua con đường giao lưu và hợp tác quốc tế. Thanh Bùi chia sẻ: “Để thu hút sự chú ý của người khác, trường hợp cụ thể là những người làm việc trong showbiz thế giới, chỉ có cách duy nhất là bạn phải giới thiệu bản thân mình với họ. Nếu chỉ nói rồi mời mọi người đến, tôi tin rằng chẳng bao giờ bạn có được kết quả bởi thị trường nhạc Việt quá nhỏ bé. Nhưng nếu bạn chứng minh bản thân có điều gì đó nổi bật, tôi tin họ sẽ bắt đầu để ý đến. Đó là cách làm việc rất công bằng và chuyên nghiệp của họ”.
Tất nhiên, sẽ không dễ tìm được cơ hội thể hiện bản thân để thu hút sự chú ý của người làm nghề quốc tế. Thanh Bùi đã may mắn khi có cơ hội được gặp và làm việc cùng những người tài giỏi và nổi tiếng trên thế giới. Việc hợp tác với BTS cho thấy các sáng tác của Thanh Bùi đang nhận được những phản hồi tích cực tại thị trường châu Á nói riêng và thị trường quốc tế nói chung. Sự kết hợp lần này bắt nguồn từ mong muốn hợp tác của nghệ sĩ 2 nước nhằm đem văn hóa của Việt Nam và Hàn Quốc đến gần hơn với giới trẻ thông qua âm nhạc. Con đường của Thanh Bùi hoàn toàn không đơn độc khi anh biết tạo cuộc chơi cho công chúng yêu nhạc tham dự. Một trong những điểm đặc biệt của sự hợp tác này là cuộc thi viết lời Việt cho ca khúc Danger của Thanh Bùi. Phần lời bài hát của người chiến thắng sẽ được chính các thành viên BTS thể hiện lại bằng tiếng Việt. Dự án này cũng nhấn mạnh hơn nữa mong muốn của Thanh Bùi về việc giới thiệu văn hóa Việt Nam ra thị trường thế giới bằng âm nhạc.
Theo NLĐ