Thứ sáu, 28/11/2014, 14h11

Giai điệu tự hào số 11:Tình đất đỏ miền Ðông

Giai điệu tự hào tháng 11 - phát sóng lúc 20g ngày 28-11 trên VTV1 - sẽ dành toàn bộ chương trình để khắc họa chân dung con người đất phương Nam.
NSND Thu Hiền với tiết mục Những cô gái đồng bằng sông Cửu Long - Ảnh: Hương Thảo
Chương trình là tập hợp những câu chuyện nhỏ trong những bối cảnh và thời khắc lịch sử khác nhau của đồng bằng sông Cửu Long nhưng tựu trung sẽ là một bức tranh ấm áp, sinh động về một vùng đất “gian lao mà anh dũng” qua các ca khúc đã trở thành tài sản vô giá về tinh thần và nghệ thuật của âm nhạc VN: Nhạc rừng (Hiền Thục và Lê Cát Trọng Lý thể hiện), Vàm Cỏ Ðông (Quốc Thiên), Dáng đứng Bến Tre (NSƯT Thanh Thúy), Cô gái Sài Gòn đi tải đạn (nhóm Mắt Ngọc), Tình đất đỏ miền Ðông (Ðan Trường) và Những cô gái đồng bằng sông Cửu Long (NSND Thu Hiền).
Một Hiền Thục điệu đà, nũng nịu hát cùng Lê Cát Trọng Lý mộc mạc, đơn sơ sẽ là lời chào mở màn thú vị của chương trình. Nhạc sĩ Thanh Phương - giám đốc âm nhạc - cho biết phần kết hợp của hai ca sĩ này cũng chính là sự phá cách lớn nhất của anh trong chương trình.
Với hơn 100 chậu sen, bốn chiếc xuồng ba lá từ Rạch Giá - Kiên Giang, cả trường quay trong tiết mục của NSND Thu Hiền sẽ trông như vùng Ðồng Tháp Mười thu nhỏ.
Thể hiện tiết mục “đinh” của chương trình, NSND Thu Hiền chia sẻ: “Tôi hát ca khúc này từ ngày còn trẻ, chẳng thể đếm được mấy trăm lần rồi. Bởi vậy khi nhạc sĩ Thanh Phương có lời mời, tôi có yêu cầu Phương phối khí làm sao cho mới mẻ, cho đặc biệt hơn những lần trước nhưng không quá xa lạ với cách hát của tôi vì dù gì tôi đã 62 tuổi rồi, không thể bắt kịp cách hát quá mới lạ như các bạn trẻ. Dù yêu cầu không đơn giản nhưng những gì Phương làm được quả thật là một sự bất ngờ...”.
Theo TTO