Thứ năm, 23/10/2014, 15h10

Gone Girl - ứng viên Oscar 2015 sớm lộ diện

Thành công rực rỡ về doanh thu và nhận được vô số lời khen của giới phê bình về mọi phương diện, phim Gone Girl (Cô gái mất tích) của đạo diễn David Fincher đang nổi lên như một ứng viên nặng ký tại giải Oscar lần thứ 87 diễn ra vào đầu năm sau.

Được chuyển thể từ tiểu thuyết tâm lý ăn khách cùng tên của nữ nhà văn Gillian Flynn, Gone Girl đưa người xem trải qua một câu chuyện gợi nhiều suy ngẫm về mặt tối của hôn nhân. Trong phim, tài tử Ben Affleck vào vai Nick Dunne - người chồng bỗng phát hiện cô vợ Amy của mình (Rosamund Pike thủ vai) mất tích đúng dịp kỷ niệm 5 năm ngày cưới của 2 người. Theo chân cảnh sát điều tra, những khuất tất dần được hé lộ. Trước khi Amy mất tích, cuộc hôn nhân đã có dấu hiệu đi vào ngõ tối khi cả hai đều mất việc làm do suy thoái kinh tế, trong khi mẹ của Nick mắc bệnh ung thư khiến anh chán nản và trở nên lười biếng, sống xa cách và không còn chân thành trong tình cảm vợ chồng.

Cảnh trong phim Gone Girl Nguồn: NYPost
Vụ mất tích trở nên chấn động truyền thông khi Nick bị nghi ngờ giết vợ. Cách dẫn chuyện đầy lôi cuốn khiến người xem tò mò muốn biết kết cục của câu chuyện.
Đạo diễn David Fincher (2 lần được đề cử Oscar) đã dẫn dắt người xem đến những tình tiết cao trào nghẹt thở với tội lỗi của cả hai vợ chồng khi nút thắt này lại dẫn đến một mâu thuẫn khác phức tạp hơn, ám ảnh hơn. Việc chính Gillian Flynn - tác giả tiểu thuyết gốc - cũng là người chắp bút viết kịch bản chuyển thể đã giúp cho Gone Girl có mạch phim hấp dẫn, thuyết phục và trở thành một tác phẩm chuyển thể được đánh giá là khá trung thành với bản gốc nhưng không thiếu sự lôi cuốn.
Bên cạnh đó, diễn xuất tuyệt vời của cả Ben Affleck và Rosamund Pike chính là chìa khóa quyết định thành công của phim. Trước khi đến với Gone Girl, Rosamund chưa từng đóng một vai chính nào trên màn ảnh rộng nhưng cô đã khiến tất cả phải bất ngờ với diễn xuất “để đời”, đặc biệt ánh mắt sắc sảo là điểm mạnh đã được cô khai thác triệt để. Với Ben Affleck, diễn xuất của anh trong vai Nick Dunne lại được khen ngợi hết lời không chỉ bởi anh có ngoại hình phù hợp với nhân vật.
Dù vẫn còn sớm để nói về Oscar 2015 nhưng với phản hồi tích cực hiện nay, khả năng Gone Girl được đề cử ở các hạng mục quan trọng đều đang rất sáng sủa.
 Theo NLĐ