Thứ năm, 27/2/2014, 09h02

Hai tác giả Đức và cuốn sách ảnh Thành phố Hồ Chí Minh - Mega City

Với sự tài trợ của Bộ Giáo dục và Nghiên cứu quốc gia Đức thuộc dự án “Nghiên cứu dành cho những đại đô thị bền vững trong tương lai”, sau một thời gian trải nghiệm thực tiễn, nghiên cứu và tổ chức nhiều cuộc hội thảo, hai tác giả người Đức: tiến sĩ Michael Waibel - nhà nghiên cứu địa lý học, chủ nhiệm dự án Phát triển đô thị thuộc Đại học Hamburg và tiến sĩ Henning Hilbert - điều phối viên khoa học tại Đại học Việt - Đức TPHCM đã ra mắt cuốn sách ảnh với chủ đề: Thành phố Hồ Chí Minh - Mega City.
Chọn TPHCM làm đề tài nghiên cứu, theo cảm nhận của hai tác giả, đây là một thành phố lớn nhất, sôi động và là trung tâm kinh tế của cả nước đang trong quá trình chuyển biến trở thành đại đô thị đầu tiên của Việt Nam. Cùng với quá trình toàn cầu hóa, TP này đã có nhiều đổi thay với tốc độ chóng mặt, thế nhưng ở rất nhiều nơi, nhiều hẻm nhỏ, đời sống của người dân vẫn còn giữ nguyên nếp sống làng quê. Đối với rất nhiều người, đại đô thị là miền đất hứa hẹn một tương lai tốt đẹp hơn, một cuộc sống mới sung túc. Nhưng liệu những giấc mơ này có thể được thực hiện khi số dân của thành phố tăng lên một vài triệu và biến đổi khí hậu đã kéo theo nhiều hệ lụy…
Với 1.000 bức ảnh chụp về TP, cuốn sách ảnh khổ lớn được thiết kế ấn tượng và đầy lôi cuốn, hướng tới đối tượng công chúng rộng rãi. Thông qua cuốn sách, các tác giả muốn mời bạn đọc cùng tham gia vào hành trình đầy kỳ thú qua những phần đã biết và chưa biết của TP hấp dẫn này để cùng cảm nhận sức sống mãnh liệt và năng động của nó. Cuốn sách cũng là những gợi mở, những câu hỏi, đặt ra những vấn đề đầy thách đố của một TP đang phát triển.
THEO HÀ THU (SGGP)