Thứ sáu, 27/3/2015, 10h03

HTV Awards 9: Việt Hương nhớ lần đoạt giải thưởng khi còn mẹ

 Vì một số lý do nên Việt Hương – danh hài được đề cử vào top 3 hạng mục Nghệ sĩ hài kịch được yêu thích – không kịp về nước tham gia liveshow 3 Giải thưởng Truyền hình HTV – HTV Awards lần thứ 9.

Đêm tôn vinh 15 Nghệ sĩ thuộc lĩnh vực Sân khấu và Người dẫn chương trình sẽ được diễn ra tối 28/3 tại Nhà thi đấu Maximark Cộng Hòa, TP HCM. Đảm nhận vị trí dẫn chương trình liveshow 3 là: Bình Minh, Hoàng Oanh, Trấn Thành và Quỳnh Hương. Ngoài các nhân vật được đề cử, còn có sự xuất hiện của ca sĩ trong vai trò khách mời: Phương Mỹ Chi, Dương Triệu Vũ…
Vì một số lý do nên Việt Hương – danh hài được đề cử vào top 3 hạng mục Nghệ sĩ hài kịch được yêu thích không kịp về nước tham gia liveshow này. Vì thế chị đã có vài dòng chia sẻ trước khi chương trình diễn ra:

1. Lọt vào top 3 “Nghệ sĩ hài được yêu thích” của HTV Awards, cảm giác chị thế nào?
Đương nhiên là Hương vui. Cái vui của một người nghệ sĩ dù được giấu diếm hay bọc bởi một lớp vỏ nào thì tận bên trong vẫn là được gần gũi với khán giả và “thở” bằng tình cảm của họ dành cho mình. HTV Awards là giải thưởng mà mỗi khi nhắc đến Hương bồi hồi lắm, vì có quá nhiều thứ để nhớ và để nói.
2. Thứ chị nhớ nhất là gì?
Là má! Ở năm đầu tiên của HTV Awards, lúc đó là 2007. Hương là nghệ sĩ đầu tiên đoạt giải và lần đầu má đi xem người ta trao giải cho con gái mình. Không may, đó cũng là lần cuối cùng. Lúc Hương lên nhận giải má ngồi ở dưới đã ngấn lệ. Ống kính kịp ghi lại hình ảnh của má nên đến bây giờ, Hương chưa lúc nào quên được. Cho nên mỗi khi nghe ai nhắc đến HTV Awards là ngay lập tức có cảm giác đó là chuyện của mình, chuyện của những lời dặn má để lại: “Con sống sao cho xứng đáng với tình yêu của khán giả”.
Nhansac_Viet_Huong3
3. Nói về HTV Awards năm nay, hai đối thủ của chị là Trường Giang và Thu Trang, chị nghĩ gì về họ?
Nói chút xíu về từ “đối thủ”, Hương thật lòng không nghĩ các em là đối thủ. Hương thấy thời gian nhanh quá, mới năm đầu tiên mà giờ là năm thứ 9, mới ngày nào các em còn trẻ mà giờ đã trở thành những “thế lực” đáng gờm của làng giải trí trong nước. Hương mới hoạt động dày hơn ở trong nước khoảng 1, 2 năm gần đây thông qua các dự án truyền hình nhưng cũng rất may mắn khi được khán giả đón nhận nhiệt tình. Hương có biết thông tin là nếu một nghệ sĩ mà 2 lần thắng giải HTV Awards sẽ không được đề cử ở các năm tiếp theo mà Hương thì rất thích được đề cử. Cảm giác khi nhận được đề cử vui lắm, vì khi đó Hương cảm thấy khán giả luôn bên mình nên ai thắng cũng được. Hương tưởng tượng nếu mình thắng và bước lên nhận giải, nhìn xuống khán giả sẽ thiếu vắng một người… nghĩ đến đó thôi, không nghĩ nữa, việc gì tới sẽ tới.
4. Khán giả khắp nơi đang kêu gọi bình chọn cho chị ở HTV Awards, còn lần trước thì sao?
Có chứ. Kỳ trước có cả đội công an của khu phố kêu gọi bình chọn rất hào hứng. Kỳ này có thêm các cô chú anh chị và những người mà Hương từng giúp đỡ trong các chuyến đi từ thiện cũng yêu thương bầu cho Hương. Có người còn nói: “Mặc dù nghèo nhưng sẽ ráng bỏ năm ngàn chơi tới bến với Việt Hương”, câu này quý hơn tất cả những giải thưởng trên đời.
5. Hoạt động sắp tới của Việt Hương khi về nước là gì?
Trước mắt, khoảng cuối tháng 3 này Hương sẽ về Việt Nam để tiếp tục một số hoạt động thiện nguyện còn dang dở. Những ngày đầu tháng 4, Hương tiếp tục tham gia đợt ghi hình thứ hai của Người bí ẩn mùa 2.
6. Nhắc đến Người bí ẩn, Việt Hương được nhiều người nhận xét là bùng cháy trở lại nhờ chương trình này, chị thấy thế nào?
Nhansac_Viet_Huong2
Khán giả yêu thương Hương sẽ thấy không trong nước thì ở hải ngoại, Hương xuất hiện khá đều đặn và thường xuyên. Còn với những ai ít theo dõi thì nhận định trên là chính xác bởi Người bí ẩn không biết trong nước thế nào chứ tại California thì nó tạo nên một cơn sốt khủng khiếp. Bà con mình ở hải ngoại chưa bao giờ hứng thú với một chương trình truyền hình trong nước đến như vậy. Đi đâu cũng thấy mở, đa phần họ xem qua Youtube.
7. Chị nhắn nhủ gì đến những khán giả nhân dịp đêm liveshow kêu gọi bình chọn của HTV Awards?
Vì lý do khách quan nên có thể Hương không tham gia biểu diễn trong đêm kêu gọi bình chọn được nhưng Hương nghĩ mọi người sẽ không quên Hương đâu.
HT