Thứ bảy, 20/9/2014, 16h09

In the spotlight - Trọng Tấn

Lần đầu tiên, In the spotlight mạnh dạn thực hiện hẳn một chương trình dành cho "ngôi sao nhạc đỏ" - là Trọng Tấn.  
 
Trọng Tấn tập cùng ban nhạc hôm 18-9 - Ảnh: Mỹ Thanh
Bắt đầu được khán giả biết đến sau khi đoạt giải nhất cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội năm 1997 và giải nhất Liên hoan Tiếng hát truyền hình toàn quốc 1999 (Giải Sao Mai), Trọng Tấn bước chân vào con đường ca hát chuyên nghiệp khá “rực rỡ”.
Được đánh giá là một ca sĩ có giọng tenor (nam cao) hiếm hoi, mẫu mực, đầy đủ kỹ thuật, Trọng Tấn ngay lập tức trở thành giọng ca nhạc đỏ số một những năm 2000.
Sau đó anh thanh gia “Tam ca nhạc đỏ” gồm Trọng Tấn - Đăng Dương - Việt Hoàn - nhóm nhạc “chính thống” nổi tiếng và đắt sô diễn nhất.
Khi trở lại hát solo, Trọng Tấn liên tục phát hành các CD của riêng mình. Hàng loạt những ca khúc anh hát đã trở thành “của riêng” mà chỉ cần nhắc tên là người ta nhớ đến Trọng Tấn như: Tiếng đàn bầu (Nguyễn Đình Phúc, thơ Lữ Giang), Trên đỉnh Trường Sơn ta hát, Đường chúng ta đi (Huy Du), Tình ca (Hoàng Việt), Tấm áo chiến sỹ mẹ vá năm xưa (Nguyễn Văn Tý), Hát về cây lúa hôm nay (Hoàng Vân), Nơi đảo xa (Thế Song)… 
Không chỉ hát nhạc đỏ, Trọng Tấn còn thử sức ở các thể loại âm nhạc khác, mang đến ngạc nhiên cho khán giả như CD song ca cùng Thanh Lam, Trọng Tấn hát nhạc Thanh Tùng....
Và tất cả những phong cách âm nhạc rất khác nhau đó sẽ lần đầu tiên được tái hiện trong chương trình In the Spotlight - Trọng Tấn. Khách mời của chương trình lần này là Thanh Lam.
Ca sĩ Trọng Tấn cũng chia sẻ với Tuổi Trẻ:
"Sô sẽ có sự xuất hiện của một giọng ca đã từng làm tan chảy biết bao trái tim khán giả những năm 60-70 của thế kỷ trước. Đó là một giọng nam cao thực sự hiếm và rất đẹp.
Từ nhỏ Tấn đã nghe chú hát, sau này lớn lên, đi học nhạc thì càng tìm hiểu về chú nhiều hơn. Tấn rất ngưỡng mộ nghệ sĩ này.
Đã từng hát với chú ở một vài chương trình khác, nhưng lần này, trong sô diễn riêng của mình, Tấn trân trọng mời chú đến dự và chắc chắn sẽ có bài song ca với chú, đó là vinh dự của Tấn – một ca sĩ của thế hệ tiếp nối đối với các bậc tiền bối trong nghề”.
Còn nhạc sĩ Hồng Kiên - giám đốc nghệ thuật của In the spotlight, chia sẻ:
“Đây sẽ là một “ca khó” đối với chúng tôi, bởi với Trọng Tấn, chỉ cần cất giọng là đã hay rồi. Hàng triệu khán giả hâm mộ anh cũng chính bởi giọng hát bản năng, bẩm sinh không màu mè… Vì thế, việc vẫn giữ được hồn cốt trong giọng hát Trọng Tấn, giữ được những đặc điểm riêng của Trọng Tấn mà vẫn mới lạ, hiện đại, hấp dẫn là một việc không dễ dàng".
Vậy nên Hồng Kiên đã mời nhạc sĩ Đức Trí cùng tham gia với vai trò chỉ huy dàn nhạc, gồm: ban nhạc Anh Em, dàn nhạc dây, dàn kèn Big K, nhóm bè VK với lòng tin sẽ mang đến một buổi hòa nhạc "đúng chất, đúng vị" Trọng Tấn nhất cho khán giả.
Chương trình sẽ diễn ra vào lúc 20g ngày 20-9 tại Cung văn hóa hữu nghị Hà Nội.
Q.N - TTO