Thứ năm, 4/2/2010, 10h02

Jennifer Phạm: Sẽ tốt hơn khi giữ lại những chuyện không vui

“Tôi không thích trả lời về cuộc sống riêng tư của mình. Với độc giả, họ đã biết những niềm vui và hạnh phúc vợ chồng tôi từng có, hãy cứ để họ biết như vậy sẽ tốt hơn là nói ra những chuyện không vui”, Hoa hậu Jennifer Phạm tâm sự.

Hình ảnh mới nhất của Jennifer Phạm (ảnh: Ngôi sao)

Nhiều tháng gần đây, thấy Jennifer Phạm một mình đi dự event, một mình ra Hà Nội quay hình Trò chơi âm nhạc, một mình đưa con qua Úc thăm họ hàng. Người ta nói, cuộc hôn nhân của chị và Quang Dũng có vấn đề... 

Gặp Jennifer Phạm trong cái nắng mơ phai của Hà Nội những ngày giá lạnh. chị diện bộ đồ ngắn trẻ trung, trên khuôn mặt vẫn là nụ cười giăng bẫy nhân gian, nhưng ánh mắt dường như sâu và có quầng thâm hơn. 

Hình ảnh gia đình Jennifer Phạm và Quang Dũng thường xuất hiện trước công chúng rất tròn trịa, hạnh phúc, như chưa bao giờ có vết rạn nứt?

Hôn nhân nào cũng có sự bất đồng của nó và cách giải quyết chuyện này phụ thuộc vào tính cách từng người. Jenny là người thẳng tính, mỗi khi có vấn đề gì đều nói ra những gì mình không hài lòng để người kia hiểu. Vì phần lớn vấn đề trong cuộc sống của chúng tôi đều xuất phát từ hiểu lầm. Có thể ý tôi là thế này, nhưng anh ấy hiểu sang ý khác. Thế nên, điều quan trọng nhất là chia sẻ với nhau. 

Gần đây, có nhiều tin đồn vợ chồng chị “cơm không lành, canh không ngọt”. Và có nhiều chương trình của Quang Dũng chị không tham gia như trước kia, cũng có nhiều sự kiện chị chỉ đi một mình hoặc với con trai?

Cũng có thể trước đây tôi và anh Dũng hay đi cùng nhau, giờ mọi người thấy chỉ mình tôi nên thắc mắc và nghĩ chúng tôi có vấn đề gì đó. Lý do là lịch làm việc của hai đứa không khớp nhau, khi tôi ở Hà Nội tham gia vài chương trình, anh Dũng lại đi diễn ở nước ngoài. Khi anh ấy ra Hà Nội, tôi lại có việc ở Sài Gòn. Còn đêm diễn của anh Dũng với chị Hồng Nhung gần đây, tôi đã có kế hoạch đi Úc nên không thể ở lại Việt Nam động viên chồng được. 

Những chuyến đi của riêng anh hoặc chị thường bao lâu? 

Vài tháng. 

Chị có buồn không? 

Cũng buồn. 

Xa một người chồng đẹp trai và chiều chuộng vợ như Quang Dũng, Jenny có thấy trống vắng?

Tôi là người không thích phụ thuộc ai, nên sống một mình cũng quen và không thấy vấn đề gì cả. 

Quen với sự vắng mặt của chồng thường xuyên, quen với việc phải nuôi dạy con một mình? 

(Cười) Không hẳn vậy. Ngoài công việc ra, anh Dũng luôn dành thời gian chăm sóc gia đình, nhưng giờ quá bận rộn cũng đành thôi. 

Đàn ông Việt Nam thường dồn trách nhiệm chăm sóc, nuôi dạy con cái lên vợ, Quang Dũng có nằm trong số đó? Và Jenny có chấp nhận điều này không? 

Tôi nghĩ nuôi dạy con cái là trách nhiệm của cả hai. Nhưng với anh Dũng thì khác là anh ấy cũng như nhiều đàn ông Việt cho rằng đã là vợ thì phải chăm con. Tôi còn trẻ, nhiều tham vọng và muốn tiến tới tương lai của riêng mình. Bên cạnh việc làm tròn vai trò người mẹ, người vợ, tôi còn muốn thực hiện những gì mình yêu thích. 

Kết hôn được với người đàn ông của mình rồi, nhiều người phụ nữ sẵn lòng từ bỏ đam mê, khát vọng để phục vụ chồng con, Jenny thì sao? 

Tôi không phải người như vậy. Hồi nhỏ chưa kiếm được tiền, ba mẹ còn phải lo lắng cho mình. Nhưng khi học cao lên, bắt đầu biết kiếm tiền, tôi cố gắng không nhờ gia đình nữa. Từ bé, ba mẹ đã dạy tôi cách sống tự lập. đến khi có gia đình, thời gian đầu muốn tập trung xây dựng tổ ấm nên tôi tạm gác lại đam mê riêng. Bây giờ bé An Nam gần 2 tuổi, thời gian này tôi cảm thấy thích hợp để quay lại với công việc của mình. 

Quang Dũng đã tỏ ra hạnh phúc và tự hào khi thấy vợ ở nhà chăm lo tổ ấm. Thái độ của anh ấy thế nào khi Jenny bắt đầu quay trở lại với công việc, vị trí một ngôi sao?

Anh Dũng tôn trọng quyết định của tôi. Thường khi kết hôn rồi, người chồng chỉ muốn giữ vợ ở nhà để mình thưởng thức có thể họ sợ vợ ra ngoài dễ mắc phải cám dỗ. Nhưng Dũng hiểu Jenny nên thông cảm và ủng hộ.

Vợ chồng Jennifer Phạm - Quang Dũng

Thế còn quan niệm của đàn ông, đã là vợ thì phải chăm con? 

Chắc tại Dũng biết tính của tôi khá ngang bướng. Khi đã quyết định, không ai thay đổi được nên đành chấp nhận. Mỗi bước đi hay quyết định của mình, tôi đều chia sẻ với chồng. Anh ấy đồng hành với vợ thì tốt. Nhưng nếu cứ khăng khăng: “Không. Em phải ở nhà, em phải là người nội trợ chăm sóc gia đình và tuân theo ý muốn của chồng” thì tôi không chấp nhận. 

Một cuộc hôn nhân, mà vợ chồng không trò chuyện với nhau ít nhất 15 phút mỗi ngày thì cần phải xem xét lại, chị và Quang Dũng có thời gian trò chuyện với nhau đấy chứ? 

Tất nhiên, chúng tôi nói nhiều hơn như vậy. Trừ những lúc vì công việc, tôi và anh Dũng không cùng ở Việt Nam hoặc nước ngoài, chúng tôi luôn trò chuyện với nhau. 

Chị thường nói chuyện gì với chồng? 

(Cười) Cái này hơi khó nói. Chúng tôi cũng nói những chuyện hàng ngày, xoay quanh công việc, con cái 

Những lần xuất hiện trên báo chí, từ hình ảnh đến ngôn ngữ, chị luôn cho độc giả thấy mình là người hạnh phúc, có một gia đình. Còn giờ đây thì sao? 

(Cười) Tôi nghĩ đây là chuyện riêng tư. 

Chị thật sự không thể chia sẻ tâm trạng ấy theo cách mà chị từng nói về niềm hạnh phúc của mình?

Tôi không thích trả lời về cuộc sống riêng tư của mình. Với độc giả, họ đã biết những niềm vui và hạnh phúc vợ chồng tôi từng có. Hãy cứ để họ biết như vậy sẽ tốt hơn là nói ra những chuyện không vui. 

Scandal của Quang Dũng quá nhiều, chị có quan tâm và hỏi anh ấy không? 

Không phải tôi không quan tâm, nhưng tôi tôn trọng những gì thuộc về quá khứ của anh Dũng. Những gì cần anh ấy sẽ chia sẻ chứ tôi không đi hỏi. Khi chuẩn bị kết hôn với anh, tôi nghe rất nhiều tin đồn, nhưng tôi đủ thông minh để gạt những thứ ấy ra khỏi đầu. Tôi chỉ tin những gì mình thấy, mình trực tiếp nghe và mình biết rõ. 

Không chỉ tin đồn Quang Dũng với phụ nữ mà còn với những người đồng giới. Là vợ là mẹ của con Quang Dũng, điều ấy có hài hước với Jenny? 

Tôi miễn dịch với tin đồn rồi. Nhưng những gì mình thấy trước mắt đương nhiên tôi sẽ hỏi. 

Điều gì ở Quang Dũng khiến chị muốn kết hôn với anh ấy? 

Tôi mến Dũng nhất ở tính cách, sự quan tâm hết mình với gia đình và anh là một người đàn ông khá tình cảm. Nhưng thật sự tôi chưa nghĩ mình cưới sớm vậy. Có thể gọi đây là số phận. Một thời gian sau khi cưới, tôi có bé An Nam nên cảm giác hạnh phúc dồn dập. Tôi cũng đua theo để làm quen với những thay đổi trong cuộc sống. Có thể nói, thời gian quen biết, yêu nhau, cuộc sống vợ chồng son, rồi thời gian có con... những giai đoạn tình cảm của hai đứa đã thay đổi. Và khi nghĩ lại, thấy hối tiếc là sao lại không kéo dài thời gian yêu đương để mình được chiều chuộng, dỗ ngọt nhiều hơn. 

Chị có ân hận vì mình đã kết hôn vội vàng không? 

Cứ sống theo kiểu hoài niệm: “Nếu như mình sống thế này, nếu như mình quyết định thế kia”...sẽ chẳng thể thay đổi được gì. Tôi chấp nhận cuộc sống hiện tại và đối đầu với những khó khăn. 

Theo TTOL/Mốt&CS