Thứ năm, 4/2/2010, 09h02

Mai Phương Thuý: Không khó để trở thành cô gái triệu đô

“Thúy nghĩ nếu chăm chỉ và làm việc nghiêm túc, triệu đô cũng không phải là điều quá khó nếu muốn đạt đến. Có điều, dù có trong tay triệu đô, Thúy vẫn là Thúy thôi”, Hoa hậu Mai Phương Thúy tâm sự.

Đầu năm 2008, chị từng tổng kết là đã đến 100 điểm nóng của đất nước, xây được 12 căn nhà tình nghĩa, 1 nhà trẻ. Vậy tính đến thời điểm này, khi Mai Phương Thúy đã trở thành một thương hiệu, những việc chị làm được hẳn là con số ấn tượng hơn? 

Thuý không thường xuyên ngồi tính mình đã làm những gì bởi luôn thấy trước mắt có quá nhiều việc chưa thực hiện được. hơn nữa, vào thời điểm này, Thúy chưa tổng kết các hoạt động trong hơn một năm qua vì có rất nhiều dự án đang diễn ra. 

Hiện Thuý đang xây dựng quỹ từ thiện cho người có HIV tại Việt Nam do chính mình sáng lập với mục tiêu cung cấp thuốc men, chỗ ở và động viên tinh thần cho họ. Bên cạnh đó vẫn tiếp tục tham gia với tư cách là đại sứ thành viên của tổ chức Operation Smile. Sắp tới, Thuý sẽ xây dựng một chương trình từ thiện giúp đỡ đồng bào miền Trung, nơi thường xuyên xảy ra thiên tai, lũ lụt. 

Tất cả những công việc trên đều phải tốn nhiều chi phí. Vậy chị lấy tiền ở đâu ra để thực hiện? 

Đúng là trừ những lần Thuý tự đứng ra vận động, quyên góp từ các doanh nghiệp có tấm lòng hảo tâm, còn lại những việc trên không mang lại lợi nhuận bằng tiền, ngược lại cần rất nhiều tiền.

Nhưng may mắn là thuý vẫn được nhiều nhãn hàng chọn làm gương mặt đại diện. Bên cạnh đó, Thuý tham dự các buổi event quảng bá các thương hiệu. Tiền thu được từ những công việc này giúp Thúy có kinh phí để tham gia các hoạt động trên. 

Làm đại diện cho một thương hiệu trong một năm, số tiền có thể nhận được là hàng chục nghìn USD. Mai Phương Thuý làm đại diện hình ảnh cho cùng lúc nhiều thương hiệu như thế, hoá ra người ta gọi chị là “cô gái triệu đô” là có cơ sở?

Có người gọi Thúy là “cô gái triệu đô” sao? Thuý chưa được nghe người ta gọi mình bằng biệt danh này. Tuy nhiên, Thúy nghĩ nếu chăm chỉ và làm việc nghiêm túc, triệu đô cũng không phải là điều quá khó nếu muốn đạt đến. Có điều, dù có trong tay triệu đô, Thúy vẫn là Thúy thôi.

Có một số nhãn hiệu đang mời Thúy tiếp tục làm đại diện hình ảnh nhưng Thuý sẽ bí mật, vì công việc chưa thực sự bắt đầu. 

Làm ra nhiều tiền nhưng cho đến lúc này, chị vẫn ở nhà bác ruột và chưa có xe hơi riêng. Điều đó có vẻ mâu thuẫn nhỉ?

Thật ra, Thuý không muốn nói về việc mình kiếm được bao nhiêu tiền, mua được bao nhiêu nhà và xe. Vì đó là chuyện cá nhân nên để sau cánh cửa gia đình. Thúy chăm chỉ làm việc vì nghĩ xã hội cần có rất nhiều cảnh đời cần đến những tấm lòng hảo tâm. Thúy có một danh hiệu xã hội trao tặng nên muốn cống hiến lại cho xã hội, đơn giản vậy thôi. 

Mẹ chị từng chia sẻ, không cần gì từ danh hiệu của Thuý. Nhưng chị có bao giờ nghĩ là làm sao để cuộc sống vật chất của mẹ tốt hơn trước kia? 

Có chứ. Suy nghĩ làm thế nào để cuộc sống của mẹ đầy đủ hơn về vật chất và thoải mái về tinh thần luôn hiện hữu trong Thuý. Mẹ hi sinh thầm lặng cả đời cho chị em Thuý. Vì thế nếu làm được gì cho mẹ, cho gia đình Thúy luôn làm, bao giờ Thuý cũng nghĩ phải xử lý thế nào để mẹ có thể tự hào về con gái và sống hạnh phúc suốt quãng đời còn lại. 

Thúy muốn nhấn mạnh rằng, bổn phận của con cái là lo lắng, chăm sóc và yêu thương cha mẹ. điều đó không chỉ Thuý mà cả em gái Thúy luôn khắc cốt, ghi tâm. 

Một năm nữa Thuý sẽ tốt nghiệp và bắt đầu công việc kinh doanh của mình. Khi đó, Thuý sẽ đỡ đần mẹ bằng chính những đồng tiền đầu tiên mình kiếm được. Còn bây giờ, Thúy cũng đang nỗ lực làm việc, những đồng tiền làm ra hôm nay dù là sự cố gắng của bản thân nhưng vẫn do hào quang từ danh hiệu hoa hậu mà có được. Vì thế, Thuý nghĩ cần phải chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn hơn mình và hết lòng đáp trả những tấm lòng yêu thương của mọi người. 

Theo Mốt&CS/TTOL