Thứ tư, 23/4/2014, 14h04

Mỹ thuật trẻ 2014 đề cao tác phẩm mang dấu ấn cá nhân

"Festival Mỹ thuật trẻ 2014 đề cao các tác phẩm mang đậm dấu ấn cá nhân cũng như có sự gắn kết giữa nghệ thuật đương đại thế giới và bản sắc văn hóa Việt Nam", họa sĩ Vi Kiến Thành nói. 
Ngày 22/4 tại Hà Nội, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, Bộ VH-TT&DL phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam, Trường đại học Mỹ thuật Việt Nam tổ chức lễ phát động Festival Mỹ thuật trẻ 2014.
Theo họa sĩ Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, trong lần thứ 3 diễn ra, Festival Mỹ thuật trẻ đề cao các tác phẩm mang đậm dấu ấn cá nhân cũng như có sự gắn kết giữa nghệ thuật đương đại thế giới và bản sắc văn hóa Việt Nam. Tác giả phải tôn trọng và chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm, với những tác phẩm bị phát hiện vi phạm bản quyền, nếu đã được trao giải sẽ bị tịch thu giải.
Đối tượng tham gia Festival Mỹ thuật trẻ 2014 là các nghệ sỹ trẻ, là công dân Việt Nam từ 18-35 tuổi. Mỗi tác giả được gửi tối đa hai tác phẩm tham dự.
Các tác phẩm tham dự Festival Mỹ thuật trẻ 2014 là các tác phẩm được sáng tác trong thời gian từ năm 2011 đến tháng 6/2014, chưa được công bố ở các cuộc triển lãm có quy mô toàn quốc do  Bộ VH-TT&DL tổ chức.
Hội đồng nghệ thuật sẽ duyệt chọn tác phẩm trưng bày qua hai vòng. Vòng 1: tác giả gửi ảnh chụp (đối với các tác phẩm hội họa, đồ họa, điêu khắc) hoặc CD ghi hình tác phẩm đối với các tác phẩm nghệ thuật đương đại, sắp đặt, trình diễn...) đến Ban tổ chức để duyệt chọn. Tác phẩm được chọn qua vòng 1 mới được tiếp tục tham gia vòng 2.
Festival Mỹ thuật trẻ 2014 được tổ chức tại trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam, 42 Yết Kiêu, Hà Nội vào cuối tháng 8 năm 2014.
Theo Vietnamnet