Thứ năm, 23/10/2014, 16h10

Nghệ sĩ trẻ tràn ngập Làn sóng xanh 2014

Giải thưởng âm nhạc Làn sóng xanh 2014 vừa khởi động vòng bình chọn với nhiều đổi mới trong cả cơ cấu lẫn cách thức bình chọn.

Quốc Thiên, Đinh Hương giành giải Triển vọng Làn sóng xanh 2013
Bên cạnh giải thưởng Top 10 bài hát được yêu thích, Làn sóng xanh bổ sung thêm giải Bài hát hiện tượng. Theo thông tin từ BTC, Bài hát hiện tượng phải là bài hát nằm trong Top 10 bài hát được yêu thích và phải tạo ra xu hướng hoặc trào lưu, hiện tượng mới trong năm và phải có mặt nhiều tuần trong bảng xếp hạng Làn sóng xanh. Đây là giải thưởng do chính BTC trao dựa trên tham khảo ý kiến của Hội đồng chuyên môn.
Hạng mục Top 10 ca sĩ được yêu thích nhất sẽ không còn mà thay bằng giải Top 5 ca sĩ được yêu thích - Bảng vàng (Top Gold) dành cho những ca sĩ có trên 5 năm được bình chọn vào Bảng xếp hạng Làn sóng xanh hàng tuần, có hoạt động nghề nghiệp nổi bật... Giải Top 5 ca sĩ được yêu thích - Bảng Top hit dành cho những ca sĩ được yêu thích trên thị trường, có bài hit lọt vào top hàng tuần của Làn sóng xanh, được khán giả bình chọn. Sự thay đổi này, trên bề mặt trông như việc chia đôi giải thưởng Top 10 ca sĩ được yêu thích thành giải cho những ngôi sao nhiều thành tựu và các nghệ sĩ trẻ.
Giải thưởng mới được bổ sung vào mùa giải năm nay là giải Gương mặt phát hiện dành cho các gương mặt bước ra từ các cuộc thi âm nhạc hoặc những gương mặt hoàn toàn mới, được giới chuyên môn chú ý và khán giả đánh giá cao.
Sau nhiều năm sụt giảm về số lượng cũng như chất lượng các lá phiếu bình chọn bằng thư tay, Làn sóng xanh 2014 đã quyết định loại bỏ phương thức này, thay bằng phương thức bình chọn qua Fanpage của giải trên mạng xã hội Facebook.
Thống kê những ca khúc nổi bật trong năm qua trên bảng xếp hạng Làn sóng xanh, dễ dàng nhận thấy là sự nổi trội của các gương mặt trẻ như Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Khởi My, Hoàng Tôn, Phạm Hồng Phước, Vũ Cát Tường, Trúc Nhân, Trương Thảo Nhi...
Theo TNO