Thứ bảy, 31/1/2015, 09h01

Ngôn ngữ, văn hóa Việt – Nga kết nối từ giới trẻ

Sau một năm hoạt động, Web do các bạn sinh viên trẻ của LB Nga và Việt Nam xây dựng nhằm tạo ra một địa chỉ học tập, giao lưu văn hóa đã đạt được thành công lớn với hàng ngàn bạn trẻ từ hai nước tham gia giao lưu học tập.
1024x768Hình ảnh diendan.tiengnga.netNormal0falsefalsefalse
Web chính thức ra đời đầu năm 2014 với tên gọi diendan.tiengnga.net. sau một năm hiệu quả mà web mang lại khá lớn, tiêu biểu là vị trí web 28.100 tại VN và 836.000 tính tổng site toàn thế giới. Về mảng xã hội, site ta hiện có 2 fanpage Facebook đạt tổng 18 nghìn like, 1 fanpage google đạt nghìn like. Nhiều thành viên sau khi tham gia website đã có những phản hồi rất tích cực như “Diễn đàn là nơi mà có lẽ rất nhiều người đang cần tìm đến để học hỏi, giao lưu, đặc biệt là các vấn đề đất nước học, phong tục tập quán của Người Nga được thường xuyên cập nhật”.
Phụ trách web là đội ngũ Ban quản trị gồm ông Trần Khánh (Dmitri Tran) chuyên viên phiên dịch tiếng Nga chịu trách nhiệm nội dung và phim trên web, bạn Nguyễn Thị Hồng Nhung (25 tuổi, hiện đang học thạc sĩ năm 1 tại viện tiếng Nga Puskin, Moscow) quản lý nội dung kèm tài chính, bạn Trịnh Quốc Vinh (20 tuổi, sinh viên Đại học hàng hải quốc gia Liên bang Nga, Tp.Vladivostok).
 Nhân ngày kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao VN và Nga, đại diện nhóm bạn Hồng Nhung muốn gửi đến mọi người thông điệp hãy tìm hiểu về nước Nga, ngôn ngữ Nga mọi người sẽ cảm nhận được nhiều điều thú vị.
Với trang web này các bạn sinh viên sẽ dễ dàng cập nhật những thông tin về du học Nga và tuyển dụng có liên quan đến tiếng Nga như du lịch, dịch thuật, văn phòng bằng việc đăng ký thành viên tham gia là có thể hoạt động. Với chuyên mục cụ thể như hỏi – đáp, ngữ pháp, từ vựng, luyện nghe, du lịch….đặc biệt hơn là chuyên mục tài liệu – công cụ tiếng Nga và cả khu vực giải trí. Ở đây người tham gia có thể nói vừa được học lại có thể chơi bất cứ lúc nào. Một năm là thời gian để diễn đàn hoàn thiện và nhận phản hồi từ những người tham gia, là bước đệm cho sự ra đời chính thức trang web học tiếng Nga TIENGNGA.NET với những bài học, bài kiểm tra đa dạng. Nơi tổng hợp những bài viết từ diễn đàn đã được chọn lọc và phân loại, đảm bảo độ chinh xác, kèm hệ thống bài luyện đạt chuẩn Nga.
Lương Ngọc