Thứ sáu, 27/3/2015, 10h03

Nhiều đêm nhạc nhớ Trịnh Công Sơn

20g ngày 27-3, tại Heritage Space (28 phố Trần Bình, Hà Nội), giọng hát Giang Trang sẽ hòa cùng Thanh Phương (phối khí, guitar), Vân Trang (đàn tranh), Lê Thư Hương (sáo), Trọng Kiều (piano) trình diễn đêm nhạc Hạ huyền 2. 
Một đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tại khu công viên hồ Bán Nguyệt, Phú Mỹ Hưng, TP.HCM - Ảnh: Gia Tiến
Tưởng nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, trong đêm nhạc này Giang Trang sẽ hát: Gọi tên bốn mùa, Góp lá mùa xuân, Ru em từng ngón xuân nồng, Tôi ơi đừng tuyệt vọng, Nhìn những mùa thu đi, Trong nỗi đau tình cờ, Người mẹ Ô Lý, Chờ nhìn quê hương sáng chói... Hạ huyền 2 cũng là tên của album với 12 ca khúc của nhạc sĩ họ Trịnh. Sau đêm diễn này, Hạ huyền 2 sẽ tiếp tục đến Pháp và Ðức trong tháng 4.
Cũng trong dịp này, vào 20g ngày 4-4 tại Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội, Công ty Ðông Ðô Show phối hợp với Nhà hát Nghệ thuật đương đại VN tiếp tục thực hiện đêm nhạc 14 năm nhớ Trịnh Công Sơn.
Tham gia đêm nhạc, hai ca sĩ phương Nam là Cẩm Vân và Ðức Tuấn sẽ cùng hiện diện. Ðặc biệt, lần đầu tiên khán giả Hà Nội sẽ có dịp thưởng thức nhạc Trịnh qua ngón đàn của Thế Vinh - nghệ sĩ chơi guitar một tay.
* Trong khi đó, tại TP.HCM gần như không có chương trình nhạc Trịnh lớn nào được tổ chức đúng dịp giỗ 14 năm của nhạc sĩ. Như Tuổi Trẻ đã đưa tin trên số báo ngày 14-3, chương trình ca nhạc do gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tổ chức hằng năm vào đúng dịp giỗ của ông năm nay sẽ đến trễ hơn một tháng. Lý do trễ là vì sẽ có đến bốn đêm nhạc tại bốn thành phố: TP.HCM (2-5), Bạc Liêu (9-5), Hà Nội (16-5) và Huế (23-5) thay vì chỉ một đêm tại TP.HCM như mọi năm nên cần nhiều thời gian để chuẩn bị.
Tuy nhiên như thường lệ, vào đúng ngày giỗ của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (1-4), nhà 47C Phạm Ngọc Thạch, Q.3, TP.HCM, nơi nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cư ngụ lúc sinh thời, sẽ mở cửa cho tất cả người hâm mộ đến thăm viếng từ 6g-16g.
Một chương trình viếng mộ nhạc sĩ tại nghĩa trang Gò Dưa cũng sẽ được câu lạc bộ những người yêu nhạc Trịnh tổ chức cùng ngày, khởi hành tại 47C Phạm Ngọc Thạch lúc 7g30. Cũng tại địa điểm trên vào 10g sẽ có buổi trao giải thưởng cuộc thi “Nhạc Trịnh trong tôi 2015” với chủ đề “Nối vòng tay lớn” do gia đình nhạc sĩ và báo điện tử Một Thế Giới đồng tổ chức.  
TTO