Thứ sáu, 24/10/2014, 11h10

“Nhịp Cầu Ước Mơ – Kết Nối Đôi Bờ số thứ 4” lên sóng

“Nhịp Cầu Ước Mơ – Kết Nối Đôi Bờ” Số thứ 4 sẽ được phát sóng lúc 19h30 ngày 26/10/2014 trên Kênh truyền hình Let’s Viet.

Quyền Linh trong vai trò MC
 
Chương trình lần này tiếp tục đến với hai xã Đông Yên và Nam Thái A huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang. Nơi đây, những nhịp cầu vững chãi vẫn luôn là điều mà bao người dân địa phương mong mỏi trong suốt hàng chục năm đã qua. Đến xã Đông Yên chúng ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh những đứa trẻ vội vàng nắm tay đến trường qua chiếc cầu nhỏ cũ nát, bám đầy rêu hay người chạy xe ko dám đi  nhanh, bà con nơi đây phải cẩn thận lò dò từng bước qua cầu….Mặc dù nguy hiểm nhưng người dân nơi đây vẫn phải qua lại hàng ngày vì đây là con đường độc đạo để đến trường, đến chợ hay Đài tưởng niệm liệt sỹ…. Theo thông tin từ chính quyền địa phương, cây cầu được xây dựng từ hơn hai mươi năm trước nay đã xuống cấp trầm trọng, từng trụ bê-tông sứt mẻ, bong tróc từng mảng lớn. Thế nhưng, cây cầu này ngày ngày vẫn “cõng” hàng trăm lượt người qua lại, hiểm nguy cứ thế mà chực chờ…Cũng như Đông Yên, xã Nam Thái A là một địa phương nghèo của tỉnh Kiên Giang, giao thông còn nhiều khó khăn, cách trở. Để đến được Nam Thái A, ê-kip tiền trạm đã phải vượt quãng đường dài hơn 4km thì mới “tiếp cận” khu vực cây cầu đang hiện hữu. Trước mắt mọi người là một cây cầu đã quá mục nát, được chắp vá bởi những tấm ván gỗ mỏng mảnh, lỗ chỗ rách, cùng những trụ bê-tông nhỏ bé xiêu vẹo. 8 năm qua kể từ ngày được hoàn thành, cây cầu vẫn “oằn mình” chịu cảnh hư hỏng và chứng kiến biết bao vụ tai nạn thương tâm, gây tổn thất cả người lẫn của…

 
Một người dân xã mừng tủi nói: “Cây cầu cũng chính là con đường nối khu dân cư đến trường học, UBND xã và đường tỉnh lộ thế nên tui mong sao có được một cây cầu thì giao thông cũng tiện hơn, công việc cũng dễ dàng hơn…..”.
 
 
Vốn xuất thân là người dân quê miền Tây nên khi đảm nhận vai trò MC chương trình “Nhịp Cầu Ước Mơ – Kết Nối Đôi Bờ số thứ 4”, Quyền Linh đã chinh phục hoàn toàn khán giả…Quyền Linh cho biết: “Tuổi thơ tôi gắn liền với miền quê, với cầu khỉ nên hơn ai hết, tôi rất hiểu nổi khổ của người dân quê mưu sinh cũng như các em học sinh đến trường trên những cây cầu khỉ  rất nguy hiểm. Từng làm MC cho rất nhiều chương trình, games show thiện nguyên nên khi được mời làm MC cho “Nhịp Cầu Ước Mơ – Kết Nối Đôi Bờ”, tôi rất hồ hởi”.
Cầu ở huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang.
Tạm gác những trằn trọc, lo toan về cuộc sống hằng ngày, bà con hai xã Đông Yên và Nam Thái A đang gần hơn với các phần thi, vui chơi rất dân dã qua tài dẫn dắt chương trình của MC Quyền Linh, một MC được khán giả yêu thích qua các chương trình nhân ái, thiện nguyện để có cơ hội sở hữu một chiếc cầu vững chãi trong chương trình “Nhịp Cầu Ước Mơ – Kết Nối Đôi Bờ” số thứ 4, được tài trợ độc quyền bởi Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn.
Minh Nguyên