Thứ bảy, 2/10/2010, 13h10

Quang Hà làm live show nhân 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội

Là ca sĩ nổi danh ở dòng nhạc thị trường nên Quang Hà đã khiến nhiều người bất ngờ khi công bố sẽ làm liveshow nhạc sang với những tình khúc vượt thời gian, nhạc Trịnh và những ca khúc về Hà Nội.

Đêm nhạc có chủ đề "Quang Hà - Hà Nội trong tôi" sẽ diễn ra lúc 20g ngày 15-9 tại Nhà hát TP.HCM (6 Công trường Lam Sơn, Q.1).

Ca sĩ Quang Hà

Trong buổi họp báo giới thiệu về live show đầu tiên trong sự nghiệp ca hát của mình, Quang Hà đã "bật mí” sẽ thực hiện một liveshow nhạc sang sau 10 năm ca hát và gần bảy năm lập nghiệp tại TP.HCM. Đây là thời điểm Quang Hà cảm thấy tự tin về vị trí của mình trong làng showbiz và cũng là thời điểm anh cho là mình đã chín muồi về giọng hát lẫn phong cách biểu diễn. Live show có tên gọi "Quang Hà - Hà Nội trong tôi" cũng là để anh bày tỏ tình yêu với mảnh đất mình được sinh ra và mừng đại lễ 1.000 năm Thăng Long.

Anh chia sẻ: "Tôi sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Vẻ đẹp mộc mạc, cổ kính nơi đây chính là hành trang đầy ắp kỷ niệm theo tôi suốt những năm vào Nam lập nghiệp. Thỉnh thoảng đi trên đường, tôi nghe lại các giai điệu quen thuộc những bài ca nơi tôi sinh ra, trong lòng lại dấy lên bao nhiêu cảm xúc".

Vốn được khán giả yêu thích qua những ca khúc nhạc trẻ, dễ nghe, việc Quang Hà thực hiện live show nhạc sang là một bất ngờ đối với nhiều người. Hà bày tỏ sau live show anh sẽ hướng mình đến dòng nhạc xưa, sang trọng chứ không tập trung vào dòng nhạc trẻ nhiều như trước kia.

Live show được chia làm ba phần. Phần một có chủ đề "Hà Nội trong tôi" với những ca khúc tiêu biểu như: Hướng về Hà Nội, Nhớ mùa thu Hà Nội, Hà Nội mùa vắng những cơn mưa... Phần hai sẽ là những tình khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, trong đó gây tò mò nhất là phần kết hợp giữa anh và diva Thanh Lam trong hai ca khúc Này em có nhớRu đời đi nhé. Ở phần ba Quang Hà sẽ hát những ca khúc vượt thời gian như: Buồn ơi chào mi, Khúc thụy du, Cỏ úa...

Trong phần này, khán giả sẽ lần đầu được nghe Quang Hà hát cùng các ca sĩ Quang Dũng, Hiền Thục và biểu diễn cùng nghệ sĩ kèn saxophone Quyền Văn Minh trong một tiết mục đặc biệt.

Quang Hà hi vọng qua live show này khán giả sẽ cảm nhận được sự trưởng thành trong giọng hát của Hà. Vậy nên anh sẽ cùng êkip cố gắng đến mức tối đa để những tình khúc nổi tiếng này giữ được "chất" vốn có của nó. Tuy nhiên, một vài ca khúc sẽ được làm mới chút ít để đem đến cho người nghe những cảm xúc mới mẻ.

Trong khi đó, ông Quang Cường, giám đốc Quang Cường Production đồng thời cũng là đạo diễn chương trình, cho biết trong đêm diễn ra live show, khu vực trước Nhà hát TP.HCM sẽ được trang trí như một Hà Nội thu nhỏ với những hàng quán cóc, những người gánh hàng rong trên các con phố cổ... để mang lại một hiệu ứng tốt nhất cho khán giả khi vừa bước chân vào nhà hát.

Đêm nhạc còn có sự tham gia của nhạc sĩ gạo cội Nguyễn Ánh 9. Ông sẽ là người trực tiếp đệm piano cho Quang Hà ở phần cuối của chương trình. Nhạc sĩ bật mí ông sẽ cùng Quang Hà, Quang Dũng và con trai ông - nhạc sĩ Nguyễn Quang vừa từ Mỹ về - làm khán giả ngạc nhiên bởi sự kết hợp độc đáo trong ca khúc quen thuộc Tình khúc chiều mưa. Đây cũng lần đầu tiên Quang Hà kết hợp với Thanh Lam với mong muốn tạo nên điểm nhấn trong live show của mình. "Nhạc Trịnh đã ngấm vào tôi từ nhỏ vì ba mẹ tôi đều rất thích dòng nhạc này. Hiện tại tôi cảm thấy mình đủ độ chín để trải nghiệm với các tác phẩm của Trịnh", Quang Hà bộc bạch.

Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9 và phát lại trên kênh Yeah1 TV để nhiều đối tượng khán giả có thể thưởng thức đêm diễn này. Và nhân sự kiện này, anh đã cho phát hành album Hà Nội trong tôi với những ca khúc bất hủ về Hà Nội.

QUỲNH THY (Theo TTO)