Thứ sáu, 2/4/2010, 10h04

"Sắc đẹp và danh vọng" na ná phim Hồng Kông!

Đức Hải (Sinh Hùng) và Như Thảo (Ngọc Bình) trong phim - Ảnh: M.T
Sau khi phim Gió nghịch mùa bị phát hiện có quá nhiều chi tiết giống Khăn tay vàng của Hàn Quốc, đến lượt Sắc đẹp và danh vọng (*) bị cho là sao chép phim Hồng Kông.

Sẽ chẳng có gì đáng bàn nếu ngay từ đầu, đơn vị sản xuất phim Sắc đẹp và danh vọng thông báo rõ nguồn gốc kịch bản. Nhưng, theo đại diện từ phía M&T Pictures, kịch bản phim do Nhóm biên kịch M&T Pictures thực hiện. Thông tin này không có trong thông cáo báo chí như thường lệ mỗi khi ra mắt phim với báo giới, mà bộ phận PR chỉ trả lời khi có thắc mắc. Sắc đẹp và danh vọng được khen có kịch bản tốt, diễn xuất hay. Nhưng gần đây, trên diễn đàn điện ảnh Dienanh.net, một số người xem đã đặt nghi vấn và đưa ra dẫn chứng cho rằng, bộ phim này rất giống với phim Sắc đẹp vĩnh cửu của Hồng Kông.

Phim Sắc đẹp vĩnh cửu có 40 tập, từng phát trên Đài truyền hình TP.HCM và một số đài khác. Chuyện phim xoay quanh cuộc đời của những cô gái trẻ trước và sau cuộc thi sắc đẹp. Trong nhóm bạn gái chơi với nhau này, Thư Bình Bình và Hương Tử Hân là hai chị em, nhưng vì gia đình ly tán, chị gái sống theo mẹ, cô em ở cùng cha nên không biết mình là người một nhà.

Sắc đẹp và danh vọng cũng y như thế, cũng là chuyện đời của những cô gái đẹp đến với cuộc thi hoa khôi, cũng có 40 tập. Và theo thông cáo báo chí, 2 chị em Ngọc Bình và Ngọc Hân (giống đến cả tên!) do cha mẹ ly tán từ bé, Bình sống với mẹ, Hân ở với bố. Sau cuộc thi Ngọc Bình đoạt giải hoa khôi, và có tình cảm với Sinh Hùng - giám đốc công ty. Nhưng do Hùng có gia đình nên Ngọc Bình đã nén lòng. Cả cô và Hùng đều có ý với nhau nhưng giữ khoảng cách... Cuối cùng, Bình đến với Huỳnh Thông, con của một gia đình giàu có, nhưng thực chất anh không được gia đình xem trọng bằng người em trai, do ba Thông luôn cho rằng anh không phải là con ruột mình... Và diễn tiến câu chuyện, những tình tiết này đều có trong Sắc đẹp vĩnh cửu.

Ngoài nhân vật chính, các nhân vật phụ cũng không khác gì mấy... Chỉ có điều, cuối cùng ở phim Sắc đẹp vĩnh cửu, khi tìm được tình yêu ở Sở Hùng (lại giống tên!), Tử Hân bị bệnh AIDS và chết. Còn Bình Bình, sau khi chồng chết, cô và Sở Hùng vẫn giữ quan hệ tốt với nhau, và phim kết thúc mở - Bình Bình, Sở Hùng có thể đến với nhau... Còn trong Sắc đẹp và danh vọng, theo thông cáo báo chí, Ngọc Hân tưởng bị nhiễm HIV nhưng xét nghiệm âm tính, cuối cùng đến với Sinh Hùng và sống bên nhau hạnh phúc.

Hai phim giống nhau đến như vậy, lẽ nào lại thêm một sự đơn thuần “trùng hợp ngẫu nhiên về ý tưởng” như vụ Gió nghịch mùa ngày trước?

Nguyên Vân (Theo TNO)