Thứ ba, 16/9/2014, 15h09

Sách về thỏ Peter của diễn viên Emma Thompson phát hành ở VN

Emma Thompson viết tiếp câu chuyện về thỏ Peter của nhà văn Beatrix Potter và gặt hái thành công tới mức, nhiều độc giả không phân biệt được đó là phần viết mới.
Emma Thompson (1959) là một nữ diễn viên, nhà biên kịch người Anh. Bà hai lần đoạt giải Oscar, cùng các giải Emma, BAFTA và Quả cầu Vàng. Gần đây, bà còn được biết tới trong vai trò sáng tác, khi viết hai tập sách: Nhà vô địch Peter Cuộc giải cứu ngày Giáng sinh. Hai cuốn sách viết tiếp câu chuyện về thỏ Peter trứ danh của nhà văn Beatrix Potter vừa được phát hành ở Việt Nam bởi NXB Kim Đồng.
Hai tập sách về thỏ Peter của Emma Thompson.
Cơ duyên khiến Emma Thompson viết tiếp sách về chú thỏ nghịch ngợm Peter cũng là một câu chuyện thú vị. Vào mùa hè năm 2010, nữ diễn viên nhận được một gói bưu phẩm đặc biệt. Emma mở hộp, thấy trong đó có một cây củ cải gặm dở và một bức thư của thỏ Peter. Thư viết, chính những ánh sáng tinh nghịch, lấp lánh trong đôi mắt của Emma Thompson khiến bà trở thành người phù hợp nhất để viết tiếp series truyện về thỏ Peter.
Lời mời dí dỏm của Nhà xuất bản Fredrick Warner đã hoàn toàn lôi cuốn Emma Thompson. Bà nói: "Nếu nhà xuất bản Câu chuyện về thỏ Peter gửi một vài lá thư đề nghị theo kiểu thông thường thì tôi đã từ chối, tôi không nghĩ mình có thể làm được gì hơn để viết tiếp câu chuyện mà một thiên tài như Beatrix Potter đã xây dựng lên". Chính món bưu phẩm đặc biệt cùng lá thư là một cú hích cho sự ra đời hai tập sách.
Khi viết tiếp câu chuyện, Emma Thompson lấy cảm hứng từ những kỷ niệm về tuổi thơ của mình. Bà cho biết, thuở nhỏ, bà vẫn đọc các tác phẩm của Beatrix rồi quan tâm tới những hiểm nguy rình rập thỏ Peter trong mỗi chuyến phiêu lưu; hoặc lo lắng khi cậu thỏ tinh nghịch lúc nào cũng có nguy cơ trở thành món ăn trong bếp nhà McGregor. Một series phim dành cho trẻ em của Eric Thompson - cha của Emma - cũng là nguồn cảm hứng cho nữ diễn viên Oscar sáng tác.
Trong tác phẩm của mình, Emma Thompson đưa thỏ Peter tới đất nước Scotland. Mọi chuyện bắt đầu khi Peter đứng trước cổng vườn nhà ông McGregor, chú nhảy vào một chiếc giỏ có phủ một tấm vải, ăn hết pho mát và bánh rồi lăn ra ngủ. Tỉnh dậy, thỏ Peter đã ở một nơi hoàn toàn xa lạ, chú gặp một chú thỏ đen to lớn có tên Finlay McBurney - chính là anh họ của Peter. Cuộc phiêu lưu nhiều tình tiết hồi hộp, hài hước thêm phần sinh động với các bức tranh minh họa của Eleanor Taylor. Đọc hai tập sách của Emma Thompson, nhiều độc giả đã đưa ra nhận xét: "Nếu còn sống, biết đâu Beatrix Potter cũng đã viết nên chúng". 
Theo VNE