Thứ năm, 2/1/2014, 20h01

Sân khấu Sài Gòn Phẳng mừng tuổi lên 4

Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng NSUT Bảo Quốc, Kim Xuân, Thanh Thủy, Quốc Thảo, Tuyết Thu, Hạnh Thúy, Kim Huyền, Trí Quang, Khương Ngọc, Gia Bảo, Thu Trang… đã đến tham dự lễ kỷ niệm 4 năm thành lập Sân khấu kịch Sài Gòn phẳng tại Nhà hát Thế giới trẻ ( 125 Cống Quỳnh, Quận 1, TPHCM).

 
Ông Trần Đại – giám đốc Sân khấu Sài Gòn Phẳng cho biết: “Ngày 1/2/2011, sân khấu chính thức hoạt động với tên gọi sân khấu Sài Gòn Phẳng biểu diễn ở địa điểm Nhà hát Thế giới trẻ. Khán giả biết đến sân khấu chúng tôi với nhiều thể loại hài kịch, bi kịch, đặc biệt là dòng kịch kinh dị. có những vở công diễn suốt 4 năm:Lầu hoang, Chuyện 2 chàng… đến nay vẫn duy trì được lượng khán giả ổn định. Trong 4 năm qua, sân khấu kịch này cũng tạo điều kiện cho nhiều đạo diễn, diễn viên và tác giả trẻ có tâm huyết với sân khấu phát huy khả năng của mình cùng một lực lượng diễn viên chính: NSUT Bảo Quốc, Đàm Loan, Tiểu Bảo Quốc, Ngọc Trinh, Khương Ngọc, Quang Tuấn, Hoàng Phi, Thu Trang. Trong năm qua,. Sân khấu cũng giới thiệu nhiều gương mặt trẻ Như La Thành, Thanh Hiền, Lê Bửu Đa, Anh Tú, PuKa… Năm 2013 cũng là năm thành công của diễn viên Thu Trang được đề cử ở cả hai hạng mục: Diễn viên hài và Nữ diễn viên sân khấu với 2 vai: Mẫn Nhi (vở Kỳ nghỉ kinh hoàng) và cô Trâm – quản lý nhà xác (vở Bí mật nhà xác). Đặc biệt, vở  Đời như ý từ Sân khấu kịch Sài Gòn Phẳng tạo được sự chú ý trong Liên hoan Sân khấu Kịch chuyên nghiệp toàn quốc 2012, mang lại nhiều giải thưởng cho các cá nhân: Bùi Quốc Bảo với Giải Tác giả trẻ xuất sắc của Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam; diễn viên Ngọc Trinh và Quang Tuấn đoạt Huy Chương Vàng; diễn viên Diễm Phương đoạt Huy Chương Bạc…”
Cảnh trong vở Đời như ý
Ngoài ra, Sài Gòn Phẳng còn có đạo diễn trẻ Cao Tấn Lộc ghi dấu ấn với vở hài kịch: Tình yêu nổi loạn, Thần tiên cũng nổi điên… Đạo diễn Ngọc Hùng với những vở hài kịch được dàn dựng theo phong cách trẻ trung, nhẹ nhàng: Chuyện 2 chàng, Hợp đồng yêu đương, Kỳ nghỉ kinh hoàng… Sân khấu cũng vừa đón nhận thêm một đạo diễn trẻ vừa  tốt nghiệp: Nguyễn Tấn Giàu vở Xác trôi sông.    
Ban giám hiệu Trường ĐH sân khấu điện ảnh TPHCM phát biểu chúc mừng
Bước vào năm 2014, sân khấu sẽ giới thiệu đến khán giả ba vở kịch mới với ba thể loại khác nhau: Kịch kinh dị Lạnh nhẹ từ phía sau ( tác giả và đạo diễn Cao Tấn Lộc), Hài kịch Chuyện tình BăngKok (Đạo diễn Ngọc Hùng), Bi hài kịch Cõng mẹ đi chơi ( Tác giả và đạo diễn Bùi Quốc Bảo).
Ban giám đốc Nhà hát Sài Gòn Phẳng
Song Minh