Thứ năm, 18/9/2014, 15h09

Tác giả Hành trình đi vào triết học qua đời

Giáo sư, nhà nghiên cứu triết học Trần Văn Toàn - tác giả tác phẩm Hành trình đi vào triết học - đã qua đời tại Pháp ngày 13-9 do tuổi già, bệnh nặng, thọ 83 tuổi.
Ông Trần Văn Toàn
Thông tin từ trường ĐH Hoa Sen, giáo sư Trần Văn Toàn sinh tại Ninh Bình, từng dạy triết học tại các đại học ở Huế, Sài Gòn và Ðà Lạt trong thập niên 1960. Trong hai thập niên 1960 và 1970, ông sống tại Congo và sau đó chuyển sang Pháp (thập niên 1970-1990).
Ông được biết đến với các tác phẩm: Xã hội và con người (1965), Tìm hiểu triết học của Karl Marx (1967), Hành trình đi vào triết học (Ðại học Hoa Sen và NXB Tri Thức tái bản, 2009), Tìm về ý nghĩa của lao động và kỹ thuật (Ðại học Hoa Sen và NXB Tri Thức, 2011).
Nhà nghiên cứu triết học Bùi Văn Nam Sơn nhận định cuốn Hành trình đi vào triết học là “một trong những cuốn sách nhập môn triết học hay nhất không chỉ cho người đọc Việt Nam” và là cuốn sách “cung cấp những tri thức văn hóa nền tảng, cần thiết cho mọi người”.
Trên website của Ðại học Hoa Sen, ban tu thư Ðại học Hoa Sen - đơn vị góp phần mang đến cho độc giả hai cuốn sách quan trọng của giáo sư Trần Văn Toàn - đã bày tỏ lòng thương tiếc ông như “một học giả đáng kính, một người thầy lớn, một tác gia quan trọng”.
Theo TTO