Thứ bảy, 2/10/2010, 13h10

Thang Duy, Từ Phàm tranh Ảnh hậu LHP Kim Mã

Thang Duy được đề cử giải nữ diễn viên xuất sắc của LHP Kim Mã lần thứ 47 diễn ra vào tháng 11 với vai nữ chính trong bộ phim ‘Crossing Hennessy’.

Theo QQ, ban tổ chức Liên hoan phim Kim Mã lần thứ 47 - một trong ba liên hoan phim lớn nhất làng điện ảnh Hoa ngữ - vừa công bố danh sách đề cử cho các giải thưởng năm nay. Cùng với Từ Phàm (Xu Fan), Lã Lệ Bình (Lu Li Ping), Trương Ngải Gia (Sylvia Chang), người đẹp Sắc, Giới trở thành ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị Ảnh hậu.

Đây là lần thứ hai Thang Duy (Tang Wei) được đề cử cho giải thưởng này. Năm 2007, với vai diễn táo bạo trong Sắc, Giới, cô được coi là ứng viên xứng đáng nhất cho danh hiệu Ảnh hậu của LHP Kim Mã lần thứ 44. Tuy nhiên, hồi đó Thang Duy chỉ đoạt giải “Diễn viên trẻ triển vọng”.

Thang Duy trong bộ phim "Crossing Hennessy".

Năm nay, với vai diễn khá mới mẻ trong Crossing Hennessy cùng sự kết hợp với Trương Học Hữu, Thang Duy hy vọng sẽ đoạt được ngôi vị cao nhất dành cho nữ diễn viên.

Đối thủ nặng ký nhất của Thang Duy trong lần tranh Ảnh hậu này là nữ diễn viên Từ Phàm. Với vai người mẹ trong Đường Sơn đại địa chấn (Tangshan Earthquake), nhiều người cho rằng, trong số 4 diễn viên được đề cử cho giải Ảnh hậu năm nay, Từ Phàm là cái tên nhiều triển vọng hơn cả. So với diễn xuất có phần “trẻ con” của Thang Duy, diễn xuất của Từ Phàm trong Đường Sơn đại địa chấn được rất nhiều người tán thưởng.

Từ Phàm vào vai người mẹ trong "Đường Sơn đại địa chấn"

Vương Học Kỳ (Xueqi Wang), Nghê Đại Hồng (Ni Dahong), Tần Hạo (Hao Qin) và Nguyễn Kính Thiên (Ethan Juan) là 4 cái tên được đề cử cho giải Nam diễn viên xuất sắc (Ảnh đế) của LHP Kim Mã năm nay. Nhiều nhà chuyên môn cho rằng, sau Trương Hàm Dư và Hoàng Bột, năm nay Ảnh đế của LHP Kim Mã 75% tiếp tục thuộc về một gương mặt Trung Quốc đại lục.

Bắt đầu tổ chức vào năm 1962, LHP Kim Mã là một giải thưởng điện ảnh lâu đời của Đài Loan. Cùng với Kim Tượng của Hong Kong, Kim Kê của Trung Quốc đại lục, Kim Mã được coi là một trong những LHP danh giá nhất của làng điện ảnh nói tiếng Hoa. Liên hoan lần thứ 47 sẽ được tổ chức vào 20/11 tại Đài Bắc.

Lê Anh (Theo VNE)