Thứ ba, 29/7/2014, 22h07

Tôi đẹp không đẹp

Lên sóng truyền hình VTV9 từ đầu tháng 7-2014, chương trình giải trí Tôi đẹp đã khiến không ít người xem phản ứng vì những đoạn phim quay các cô gái ăn mặc thiếu vải, phản cảm. Những người làm chương trình này cho rằng đây là một sân chơi mới mẻ, hấp dẫn, chương trình giới thiệu đến người xem những gương mặt sở hữu ngoại hình đẹp và tài năng trong cuộc sống. Nhưng người xem thất vọng bởi ngoài những hình ảnh uốn, đủ kiểu phô diễn hình thể cực kỳ phản cảm từ trên bàn bi-a, hồ bơi cho đến trên xe mô tô... thì chẳng có tài năng gì ở đây cả. 
Bất kỳ chương trình nào, dù là một chương trình giải trí cũng phải có tính định hướng giáo dục người xem cái chân, thiện, mỹ nhưng chương trình này hoàn toàn ngược lại. Những thước phim nhạy cảm ấy làm xốn mắt người xem. Không thể nói là đẹp khi hình ảnh cô gái trẻ Như Vân chỉ mặc đồ lót, vòng 3 quấn ngang một chiếc khăn mỏng tanh. Ở một tập khác, cũng nhân vật này nằm dài khoe thân trên chiếc phao ở hồ bơi. Hay như cô gái Thiên Thủy với trang phục bikini dưới nước cố tình xoay, ngã người để khoe ba vòng. Người xem đài “nhức mắt” với hình ảnh nóng bỏng, gợi cảm của nhân vật Kiều Diễm trong bộ váy không thể ngắn hơn được nữa với những động tác nhún nhảy như múa cột, quay mông về phía ống kính mà trên facebook của chương trình quảng cáo là “vẻ gợi cảm khó cưỡng...”. Có đẹp không khi đoạn phim, nhân vật chính là cô gái Thanh Hương trong bộ trang phục lót nằm trên chiếc ghế đặt ở sân vườn, tay cầm trái táo lăn từ bụng lên ngực rồi đưa lên môi, má?
Cái đẹp của người phụ nữ không chỉ ở hình thể mà còn ở tâm hồn. Rõ ràng chương trình này đã nhắm đến một bộ phận người không tài năng hoặc tài năng có hạn nhưng nuôi mộng ảo tưởng trở thành người nổi tiếng. Không chỉ phát sóng trên truyền hình mà những clip này xuất hiện tràn lan trên mạng, nhanh chóng lan truyền trên facebook khiến nhiều trẻ tò mò. Thật là nguy hiểm khi VTV đã “gieo” vào đầu người xem, đặc biệt là trẻ em những hình ảnh mát mẻ, nhạy cảm.
Trần Tuy An