Thứ sáu, 28/11/2014, 11h11

TP HCM tuyên dương các mô hình bảo vệ môi trường tiêu biểu

Sáng 28/11, Sở Tài nguyên và Môi trường TP HCM tổ chức Hội nghị tuyên dương những mô hình bảo vệ môi trường tiêu biểu giai đoạn 2010-2014.

Tại Hội nghị, 87 tập thể và 72 cá nhân đã được Sở Tài nguyên và Môi trường TP HCM khen thưởng vì những đóng góp tích cực cho công tác bảo vệ môi trường. Trong đó, những mô hình bảo vệ môi trường tiêu biểu đã được nhân rộng ra khắp 24 quận, huyện của thành phố như: Câu lạc bộ phụ nữ tham gia bảo vệ môi trường, Câu lạc bộ nông dân tham gia bảo vệ môi trường, Câu lạc bộ cựu chiến binh tham gia bảo vệ môi trường, mô hình vận động hạn chế sử dụng túi ni lông, khu nhà trọ xanh-sạch-đẹp… Đến nay, TP HCM đã xây dựng được 323 tổ tự quản bảo vệ môi trường, 932 mô hình khu phố không rác.
Là đô thị đông dân nhất cả nước với tốc độ phát triển kinh tế và đô thị nhanh, tình trạng ô nhiễm môi trường tại TP HCM ngày càng trở nên nghiêm trọng. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác bảo vệ môi trường tại TP HCM vẫn còn nhiều hạn chế. Đặc biệt là tình trạng ô nhiễm nguồn nước trên các sông, kênh rạch và những khu chợ tự phát, khu có đông công nhân sinh sống.
Hội nghị cũng là dịp để các ban ngành, đoàn thể và các địa phương chia sẻ kinh nghiệm, tìm ra những biện pháp có hiệu quả hơn, góp phần xây dựng thành phố mang tên Bác sạch đẹp và văn minh.
Ông Nguyễn Văn Phước, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP HCM cho biết: Hiện nay, có những hình thức, tổ chức làm công tác bảo vệ môi trường có hiệu quả. Ví dụ như thành phố có khu dân cư bảo vệ môi trường, khu phố không rác và cho đến nay đã được mở rộng một cách hiệu quả, thiết thực hơn thành các tổ xung kích về bảo vệ môi trường. Nếu duy trì và phát huy tốt mô hình này sẽ góp phần nâng cao ý thức của người dân trong công tác bảo vệ môi trường.
(VOV)