Thứ sáu, 6/3/2015, 09h03

Tưởng niệm 224 năm ngày mất Hải Thượng Lãn Ông

Ngày 5-3, tại Khu du lịch sinh thái Hải Thượng Lãn Ông, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, Bộ Y tế đã phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ tưởng niệm 224 năm ngày mất Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác (1791 - 2015) và trao Giải thưởng Hải Thượng Lãn Ông lần thứ 3.

Tại buổi lễ, PGS-TS Nguyễn Thị Xuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế đã ôn lại thân thế và sự nghiệp y học của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác. Kế thừa và phát huy y đức, y thuật của Đại danh y, đến nay, gần 80% trạm y tế xã có vườn thuốc nam và tổ chức khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền (YHCT) cho nhân dân… Hiện nay cả nước có 64 bệnh viện YDCT, với 9.890 giường bệnh; trên 80% bệnh viện tuyến tỉnh có khoa YDCT; gần 90% bệnh viện đa khoa tuyến huyện có khoa hoặc tổ YDCT và gần 80% trạm y tế xã, phường, thị trấn có hoạt động khám chữa bệnh bằng YDCT.
Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo Bộ Y tế đã trao tặng Giải thưởng Hải Thượng Lãn Ông lần thứ 3 của Bộ Y tế cho 69 cá nhân công tác trong lĩnh vực YDCT đã có nhiều đóng góp xuất sắc trong sự nghiệp YHCT.
Dịp này, Bộ Y tế đã phát động phong trào không ngừng học tập y đức, y đạo, y thuật của các bậc danh y tiền bối, phát triển nuôi trồng và ứng dụng YHCT trong bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân theo tinh thần “Người Việt dùng thuốc Việt” trong toàn thể cán bộ và cơ sở y tế.
Theo SGGP