Thứ ba, 13/4/2010, 09h04

Venus Raj có thể được nhận lại vương miện

Người đẹp mất ngôi có cơ hội giành lại danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ, nếu cô được cấp hộ chiếu Philippines.

Trong một thông báo mới đây, Ban tổ chức cuộc thi Binibining Pilipinas (BPCI) cho biết: "Chúng tôi đã xem lại trường hợp của Maria Venus Raj và đưa ra quyết định rằng: vì lý do nhân đạo, nếu Venus Raj có hộ chiếu Philippines hợp lệ, cô ấy sẽ được trả lại vương miện Hoa hậu Hoàn vũ 2010".

Raj cho biết, cô đã được BPCI thông báo về quyết định này. Người đẹp đã tham khảo ý kiến của luật sư và sẽ tiến hành xin hộ chiếu.

"Vâng, tôi rất biết ơn, trước hết là đến tổ chức BPCI. Tôi sẽ tới văn phòng của BPCI để làm rõ vấn đề, để biết chính xác họ muốn gì với điều kiện đặt ra. Nhưng chắc chắn tôi sẽ xin cấp hộ chiếu", Venus Raj chia sẻ trên chương trình truyền hình Startalk.

Nếu giành lại được vương miện, Venus Raj có thể sẽ đại diện Philippines tham dự Miss Universe 2010. Ảnh: GB.

Venus Raj bị truất ngôi Hoa hậu Hoàn vũ Philippines hôm 29/3 vì những thông tin trong giấy khai sinh của cô không đúng sự thực. Trong khai sinh, Maria Venus sinh ra ở Bato, Camarines Sur, Philippines và là người Philippines. Tuy nhiên, thực tế, cô ra đời tại Doha, Qatar. Bố cô là người Ấn Độ, mẹ cô là người Philippines nhưng hai người chưa từng kết hôn như giấy tờ xác nhận.

Việc Venus Raj bị tước vương miện đã làm dấy lên những cuộc tranh cãi sôi nổi ở nước này. Phần lớn người dân bày tỏ sự ủng hộ với người đẹp. Họ cho rằng, cô không có lỗi. Bởi giấy khai sinh được một người họ hàng của Venus Raj "khai gian" năm cô chỉ mới lên 3 tuổi. Người này làm như vậy để giữ thanh danh cho mẹ của Venus Raj và cả gia đình. Hơn nữa, sự nhầm lẫn này đã được Venus Raj thông báo đến Ban tổ chức trước khi cuộc thi bắt đầu.

Những người hâm mộ Venus Raj cho rằng, cô hoàn toàn xứng đáng ngôi vị Hoa hậu vì mang hai dòng máu, nhưng cô vẫn là người Philippines. Điều kiện của Ban tổ chức Binibining Pilipinas đưa ra cũng nhằm yêu cầu người đẹp chứng thực có quốc tịch Philippines.

L.H (Theo VNE)