Thứ sáu, 14/10/2011, 14h10

Victoria Thúy Vy trước ngày lên đường thi Miss World

Vừa từ Mỹ về Việt Nam, Victoria Thúy Vy đã lao vào luyện tập và chuẩn bị hành trang để lên đường tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2011 (HHTG) diễn ra từ ngày 19.10 đến 6.11 ở London (Anh).

So với mọi năm, năm nay do HHTG kỷ niệm 60 năm thành lập nên tất cả mọi khâu từ tổ chức đến thí sinh đều chỉn chu hơn mọi năm. Thúy Vy - đại diện cho Việt Nam, vì thế sẽ gặp không ít “đối thủ” nặng ký bởi có đến trên 120 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia cuộc thi.

Gặp Thúy Vy tại buổi tập luyện với huấn luyện viên người Mỹ Nicole Hankins, cô cười nói: “Huấn luyện viên khen Vy có chỉ số hình thể tốt. Trước khi về VN, Vy đã tự rèn luyện bằng cách chạy bộ 3 ngày trong tuần tại sân vận động của trường Berkerly (Mỹ) nơi Vy đang theo học. Vy cũng tập thêm thể hình và ăn kiêng như giảm tinh bột, dầu mỡ để có sức khỏe và vóc dáng tốt nhất. Bên cạnh đó, Vy còn tự học trang điểm từ chuyên gia Preston Trần và Jody Trịnh”.

Thúy Vy đang luyện tập cùng huấn luyện viên - Ảnh: Elite VN

Thúy Vy hiện là sinh viên năm cuối ngành quản trị kinh doanh tại trường UC Berkerly với lịch học rất căng thẳng, vậy nên việc nghỉ học cả tháng để dự thi HHTG cũng là điều làm cô lo lắng. Nhưng Thúy Vy cho biết: “Theo quy định, nhà trường bắt buộc các sinh viên cùng khóa phải tốt nghiệp vào hè năm sau. Vì vậy Vy cũng hơi lo, song Vy đã chọn những lớp dễ hơn cho mùa học cuối này và xin phép từng thầy cô bộ môn cho Vy thi giữa khóa sau khi tham gia HHTG về. Có một điều khá thú vị là Vy đã được cô giáo lớp giao tiếp cho phép làm một đề án là phỏng vấn các bạn trong cuộc thi HHTG về văn hóa của nước họ để bù lại những ngày nghỉ học”.

Sau khi tham gia HHTG người Việt 2010 (với danh hiệu Á hậu 2), đến giờ Thúy Vy đã nói và viết tiếng Việt tốt hơn rất nhiều. Có một niềm vui từ gia đình mà Vy cũng muốn chia sẻ là ba mẹ và em gái Vy đã hứa sẽ sang Anh để ủng hộ tinh thần con gái. Trang phục chính của Thúy Vy mang theo lần này là của nhà thiết kế Cory và Elisabeth Rolskov bên cạnh một số trang phục thường ngày của các nhà thiết kế trong nước.

Dạ Ly (Theo TNO)