Thứ tư, 18/12/2013, 13h12

X-Factor phiên bản Việt rục rịch tuyển sinh

 Chương trình truyền hình nổi tiếng thế giới X-Factor sẽ đến Việt Nam với tên gọi Nhân tố bí ẩn và bắt đầu tuyển sinh trên khắp ba miền từ ngày 18.12

 
Sam Bailey - quán quân X-Factor Anh 2013 giành chiến thắng ở tuổi 36 - Ảnh chụp màn hình
Ngay khi Giọng hát  Việt vừa kết thúc, ban tổ chức chương trình X-Factor phiên bản Việt đã nhanh chóng công bố việc tuyển sinh. Đây là chương trình được dự đoán sẽ thay thế cho Giọng hát Việt vào năm sau.
Cùng với The Voice  Idol, X-Factor là chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc nổi tiếng thế giới. Tuy nhiên, cách thức tuyển sinh, tiêu chí và các thức tranh tài của X-Factor có phần khác biệt.
Theo đó, sau khi vượt qua vòng Audition, các thí sinh sẽ được chia thành 4 nhóm gồm nhóm các thí sinh nữ từ 16 đến 25 tuổi, nhóm các thí sinh nam từ 16 đến 25 tuổi, nhóm các thí sinh nam và nữ từ 25 tuổi trở lên và nhóm 4 là tập hợp của các nhóm nhạc.
Không như những cuộc thi ca hát khác, nhân tố thú vị trong các phiên bản X-Factor trên thế giới lại chính là nhóm các thí sinh trên 25 tuổi như Steve Brookstein - đoạt ngôi vị quán quân X-Factor Anh mùa đầu tiên khi 36 tuổi hay Sam Bailey - quán quân X-Factor Anh 2013 giành chiến thắng cũng ở tuổi 36...
Tại Việt Nam, các vòng thi của Nhân tố bí ẩn bao gồm: Hội ngộ, Tranh đấu, Lộ diện, Tourmalet - Chặng đua khắc nghiệt (vòng Liveshow) và đêm Chung kết Đỉnh vinh quang để tìm ra người xuất sắc nhất.
X-Factor (Nhân tố bí ẩn) sẽ tuyển sinh tại Đà Nẵng vào ngày 18.12, tại Hà Nội vào ngày 22, 23.12 và tại TP.HCM vào ngày 26, 27.12.
theo TNO