Thứ năm, 29/1/2015, 21h01

“Báu vật ngày xuân” – Phim tết cho mọi gia đình

Phim cho mùa Tết Ất Mùi sẽ là "Báu vật ngày xuân" - dài 15 tập được phát sóng lúc 20h30 mỗi ngày từ 11/2 - với những tình huống kịch tính, vui nhộn, nhưng cũng thấm đẫm giá trị nhân văn và đề cao tình yêu thương gia đình.
Cảnh trong phim Báu vật ngày xuân

Vào mỗi dịp đầu năm mới, Lets Viet lại phát sóng một bộ phim truyền hình vừa phản ánh những nét văn hóa đặc trưng ngày Tết, vừa mang đến nhiều bài học, thông điệp ý nghĩa. "Báu vật ngày xuân" hứa hẹn là "món ăn" tuyệt vời cho mọi gia đình Việt trong thời điểm Tết đến xuân về.
Ông Phát là một người đàn ông góa vợ và có 4 con gái: Xuân – Hạ – Thu – Đông. Lớn lên, mỗi đứa một phương trời; cuộc sống cũng bận rộn hơn trước khiến mọi người ngày càng rời xa khung cảnh gia đình ấm cúng, vui vầy xưa; chỉ mình Hạ - cô chưa lập gia đình nên vẫn ở cùng cha. Những ngày Tết sắp đến, ngắm cảnh nhà đơn lẻ và hiu quạnh, ông Phát bèn nảy ra “ý tưởng độc” để tập trung các con nhân dịp năm mới.
Ngày 20 Tết, ông Phát gọi điện báo tin về việc sẽ trao lại “báu vật gia truyền” cho một trong những đứa con thân yêu, khiến ai nấy đều xôn xao và nóng lòng về quê để tìm hiểu thứ mà cha bấy lâu giấu diếm. Đã lâu không gặp, lại sẵn có những tham vọng riêng, 4 cô con gái ai nấy đều chăm chăm cho lợi ích cá nhân.
Gia đình người con lớn – Xuân đang lâm vào cảnh nợ nần nên hai vợ chồng bàn bạc nhanh chóng về quê để sở hữu món quà của cha cùng hy vọng vực dậy kinh tế kiệt quệ của gia đình. Cũng như chị hai, cô Hạ “ế chồng” không chấp nhận đứng ngoài “cuộc chiến” này, dõi theo từng hành động của cha hòng tìm hiểu. Còn Thu – con gái thứ ba, tưởng chừng với gia cảnh khấm khá, cô sẽ thờ ơ điều mà cha hứa hẹn; dè đâu, cô chẳng đành lòng nhìn chị em mình được “hưởng lộc” cha dành cho nên thúc giục chồng sắp xếp về quê để trở thành “ứng cử viên” sáng giá… Bỗng chốc, mọi người trong gia đình ông Phát nghi hoặc, đố kỵ nhau; theo đó mà nhiều tình tiết dở khóc dở cười diễn ra khi những ngày giáp Tết ngày một cận kề. Thế nhưng, “báu vật gia truyền” đó là gì mà khiến cả nhà người đàn ông góa vợ ấy cùng “4 cô công chúa” trở nên xáo xào? Liệu hạnh phúc gia đình có được bình yên sau những lục đục không đáng có này?
Là một bộ phim hài – “Báu vật ngày xuân” không chỉ có những tình tiết vui nhộn tạo nên tiếng cười giòn giã mà còn thấm đẫm giá trị nhân văn, đề cao tình yêu thương gia đình trong cuộc sống bon chen thường nhật hiện thời. Phim có sự tham gia của loạt “cây hài” đình đám như NSƯT Việt Anh, Thanh Thủy, Hoàng Mập, Như Phúc, Kiều Linh, Hoa Hậu Đặng Thu Thảo,Tiểu Bảo Quốc, Đông Dương… hứa hẹn sẽ mang lại những phút giây thư giãn, giải trí đầy thú vị cho mọi gia đình nhân dịp Tết đến xuân về.
Minh Tú
Ảnh: DuyEngland