Thứ sáu, 3/10/2014, 22h10

Diễn viên - MC Cao Nhân Trí: Gương mặt đa tính cách

Lọt vào Top 10 thí sinh xuất sắc nhất tại cuộc thi “Gương mặt Sân khấu Điện ảnh triển vọng 2014” với hai vai diễn trong Chuyện cảnh đẹpBi kịch có phải vậy không?, Cao Nhân Trí đã chứng tỏ được khả năng diễn xuất đa dạng tính cách nhân vật của mình, nhận được nhiều lời khen của Ban giám khảo.

Diễn viên Cao Nhân Trí
 
Được biết, Nhân Trí là con nhà nòi nghệ thuật?
Trí sinh ra trong một gia đình có mẹ từng là đào chánh trong một đoàn cải lương văn công tỉnh và ba là thầy đờn…Chính vì thế mà ngay từ nhỏ, Trí đã đam mê nghệ thuật. Tuy nhiên, ba mẹ ra điều kiện là Trí phải học tốt văn hóa thì mới cho tham gia nghệ thuật. Tốt nghiệp loại giỏi khóa đào tạo diễn viên ở Nhà VHTN Q1, Trí may mắn được tham gia sinh hoạt 6 năm trong CLB Kịch Phượng Đỏ do diễn viên Tiết Cương làm chủ nhiệm, diễn định kỳ hàng tháng ở Nhà văn hóa Thanh Niên TPHCM về Kịch thời sự. Sau đó, Trí đi tấu hài với nghệ sĩ Tiết Cương ở các sân khấu, tụ điểm trong TP và các tỉnh, được khán giả rất yêu mến.
Không dừng lại ở đó, Nhân Trí còn “tham lam” với vai trò MC?
Trí đã tốt nghiệp loại giỏi khóa đào tạo chuyên nghiệp Người dẫn chương trình ở Nhà văn hóa Thanh Niên TPHCM, tham gia làm MC cho nhiều chương trình. Nghề MC giúp Trí hoàn thiện bản thân mình hơn, từ một người có rất ít ngôn từ và nhút nhát trước đám đông, chính nghề MC giúp Trí tự tin và có nhiều kiến thức khi biểu diễn sân khấu. Trí rất thích xem phim Hàn để có thêm rất nhiều cảm xúc khi diễn. Một kỷ niệm vui là khi đi show ở Vũng Tàu, anh giám đốc công ty chở Trí, bất thình lình ảnh hỏi Trí là: “Trí nói cái gì nhỏ nhỏ anh nghe không rõ?”. Thật ra, lúc đó ngồi trên xe, Trí đang nhẫm lại thoại để thi vòng bán kết ( cười). Lọt vào Top 10 thí sinh xuất sắc nhất tại cuộc thi “Gương mặt Sân khấu Điện ảnh triển vọng 2014” với Trí, đó là động lực và niềm hạnh phúc lớn lao.
Trí cảm thấy mình phù hợp với những vai diễn như thế nào?
 Trí  luôn muốn thử sức ở tất cả các thể loại vai, đặc biệt là những vai có cá tính mạnh như hiền thật là hiền, ngu thật là ngu hay ác thật là ác, cả vai kép đẹp nữa…Trí không từ chối bất cứ vai nào cả, vì Trí nghĩ vai đẹp hay xấu là do cách mình thể hiện, tìm hiểu và học hỏi về vai đó, một vai xấu mà mình thể hiện được hết cái chất của nhân vật đó thì  vai diễn sẽ đẹp lên trong mắt của khán giả…Nói chung, Trí thích mình là gương mặt đa tính cách.
 
 
Hình như Trí rất tôn trọng hai người thầy là diễn viên Tiết Cương và đạo diễn Thanh Quỳnh?
Trí rấtkhâm phục thầy – đạo diễn Thanh Quỳnh. Trong cuộc thi “Gương mặt Sân khấu Điện ảnh triển vọng 2014”, tụi Trí cố gắng hay cực một thì thầy cực đến 100. Ở thầy Quỳnh, không những Trí học được cách diễn xuất  mà còn học được cách sống của thầy ở ngoài đời. Trí cảm ơn thầy nhiều lắm. Còn thầy Tiết Cương đã chỉ ẫn Trí những bước đi đầu tiên trong nghề, vời sự chỉ dạy tận tình của thầy Tiết Cương, Trí đã nhận được giải Diễn viên xuất sắc trong Liên hoan sân khấu kịch quần chúng.
Cao Nhân Trí cùng thầy Thanh Quỳnh và các bạn diễn
Nghệ thuật luôn mang tính cạnh tranh cao. Cả việc may mắn mới có cơ hội bật sáng. Trí tự thấy động lực nào để mình có thể đi con đường dài với nghệ thuật?
Theo Trí, trong nghệ thuật, có sự cạnh tranh thì mình mới phấn đấu và phát triển nhiều hơn. Yếu tố may mắn cũng rất quan trọng, nhưng Trí nghĩ nếu mình không có thực tài và đạo đức sống thì dù có may mắn đến đâu cũng khó mà đứng vững lâu dài trong nghề được.
Cao Nhân Trí trong tiểu phẩm Chuyền cảnh đẹp
Xin cảm ơn Nhân Trí!
Sông Tiền